leftcenterrightdel
 Đề nghị xử lý 52 bến thủy nội địa hoạt động không phép tại TP HCM. (Ảnh:NP)

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP HCM, Sở GTVT TP HCM đã giao Thanh tra Sở và Cảng vụ Đường thủy nội địa thành phố, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực III và các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát, lập danh sách các bến thủy nội địa đang hoạt động không phép trên địa bàn thành phố trong quý I-2021.

Trước đó, Thanh tra Sở GTVT đã có thống kê danh sách 52 bến thủy nội địa hoạt động không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền bao gồm: TP Thủ Đức 17 bến; quận 7 có 2 bến, quận 8 có 4 bến, quận 12 có 1 bến, huyện Hóc Môn có 5 bến, huyện Củ Chi có 2 bến, huyện Nhà Bè có 4 bến, huyện Cần Giờ có 5 bến và huyện Bình Chánh có 12 bến.

Nhằm tăng cường công tác quản lý cũng như đảm bảo hoạt động của hệ thống bến thủy nội địa trên địa bàn thành phố thực hiện theo đúng pháp luật, Sở GTVT đề nghị Công an thành phố tăng cường phối hợp với địa phương để tăng cường công tác kiểm tra, có biện pháp xử lý triệt để các hành vi vi phạm đối với 52 bến thủy nội địa hoạt động không phép.

Sở GTVT TP HCM đề nghị Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện có bến thủy nội địa không phép xử lý dứt điểm tình trạng và báo cáo kết quả cho Sở trước ngày 22/4.

Nam Phong