(BVPL) - “Đặc thù Quốc lộ 51 là một khu vực rộng nằm trên trục lộ tam giác kinh tế TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu, phương tiện giao thông qua lại thường xuyên. Vì vậy các cán bộ chiến sỹ CSGT tại trạm luôn xác định rõ nhiệm vụ là phải thường xuyên túc trực, tăng cường tuần tra kiểm soát, bất kể mưa hay nắng, ngày hay đêm. Đồng thời các chốt kiểm soát bắn tốc độ cũng hỗ trợ rất nhiều cho công tác xử phạt các trường hợp vi phạm lỗi phóng nhanh vượt ẩu, lấn tuyến, nồng độ cồn… duy trì tốt công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn. Tuy khó khăn trước mắt, nhưng chúng tôi sẽ luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” Trung tá Lê Hữu Khang trạm trưởng trạm giao thông Ngã ba Thái Lan cho biết.
 
Trung tá Lê Hữu Khang trạm trưởng trạm giao thông Ngã ba Thái Lan
Trung tá Lê Hữu Khang trạm trưởng trạm giao thông Ngã ba Thái Lan
 
Tăng cường tuần tra giám sát
 
Trạm Kiểm soát giao thông Ngã ba Thái Lan đã xây dựng hàng loạt kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT như: Thường xuyên thực hiện công tác điều tra cơ bản, khi phát hiện liền kiến nghị cơ quan chức năng sửa chữa, khắc phục bổ sung hoàn thiện những điểm, đoạn đường hư hỏng, xuống cấp, thiếu đèn chiếu sáng, thiếu hệ thống biển báo hiệu đường bộ hoặc việc lắp đặt chưa phù hợp, như thiếu đèn cảnh báo, đèn điều khiển giao thông cọc tiêu.
 
 Tăng cường công tác tuần tra, giám sát, nắm bắt các điểm đen về giao thông, tiến hành kiểm tra xử phạt những trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang giao thông. Các trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức độ cho phép cũng được xử lý nghiêm. Đồng thời thông qua công tác xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT để có kế hoạch phối hợp tuyên truyền, đấu tranh xử lý có hiệu quả nhất các đối tượng mà trạm phụ trách.Với tiêu chí nhằm làm giảm TNGT trên 3 tiêu chí ( giảm số vụ, số người chết, số người bị thương ).
 
Ngoài ra, toàn tuyến hiện đang được nâng cấp mở rộng nên việc thi công, sửa chữa đắp vá nhiều nơi cũng ảnh hưởng đến ATGT. Hệ thống biển báo hiệu đường bộ chưa được lắp đặt hoặc có lắp đặt nhưng còn chồng chéo giữa hệ thống cũ và mới gây hiểu nhầm cho người tham gia giao thông và khó khăn cho lực lượng tuần tra kiểm soát, trong việc áp dụng xử lý vi phạm theo quy định. 
 
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
 
Kết hợp sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để giám sát, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến các tai nạn như: chạy quá tốc độ, đi không đúng làn đường, phần đường, tránh vượt sai quy định, điều khiển phương tiện khi đã sử dụng các chất kích thích như bia, rượu. Đi ngược chiều và đặc biệt là hành vị tụ tập đua xe, lạng lách đánh võng trên đường.
 
Đồng thời thông qua công tác xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT để có kế hoạch phối hợp tuyên truyền, đấu tranh xử lý có hiệu quả nhất các đối tượng mà trạm phụ trách.Với tiêu chí nhằm làm giảm TNGT trên 3 tiêu chí ( giảm số vụ, số người chết, số người bị thương ). 
 
Những điểm đen về giao thông cũng là nguyên nhân chính làm cho tuyến đường trở nên phức tạp trong thời gian tới lực lượng CSGT sẽ tiến hành phân luồng, giám sát các phương tiện khi lưu thông qua đây. 
 
Trung tá Lê Hữu Khang trạm trưởng trạm giao thông Ngã ba Thái Lan nói thêm “Hiện tại lực lương CSGT đang phối hợp với công an địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát các điểm các đoạn đường thường xảy ra TNGT, những điểm đen phức tạp thường gây ùn tắc kéo dài để bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát phù hợp nhằm làm giảm TNGT ở mức thấp nhất”.
 
Hoài Đức