Trung ương Đoàn phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và TP Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2023 chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn".

Ông Nguyễn Hải Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, Trung ương Đoàn luôn xác định các hoạt động tham gia tuyên truyền và giữ gìn trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Trong đó tập trung vào tuyên truyền việc thực hiện các chính sách, pháp luật về an toàn giao thông, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên. Nhiều phong trào, cuộc vận động đã được triển khai hiệu quả như "Thanh niên với văn hóa giao thông" trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, phát huy vai trò của các mô hình "Cổng trường an toàn giao thông", "Bến đò ngang an toàn",... đặc biệt triển khai năm "Tuổi trẻ tiên phong với chuyển đổi số".

leftcenterrightdel
 Trung ương Đoàn phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và TP Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2023 chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn".

Trong năm 2023, các cấp bộ đoàn, hội sẽ đẩy mạnh việc áp dụng chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền về an toàn giao thông, tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông bằng hình thức trắc nghiệm trên nền tảng "Ứng dụng thanh niên Việt Nam", xây dựng các clip ngắn, infographic về việc tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông và đẩy mạnh tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Tiktok, Facebook, xây dựng mô hình "Camera an toàn giao thông" nhằm ghi lại những hình ảnh, văn hóa giao thông đẹp để tạo sự lan tỏa tích cực trong thanh niên và xã hội, đối với những hình ảnh vi phạm sẽ chuyển cho cảnh sát giao thông để kịp thời có biện pháp phê bình, xử lý...

Phát biểu hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2023, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị liên quan khi đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả nhiều giải pháp giúp kéo giảm tai nạn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông, góp phần quan trọng vào kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, đề nghị các ban ngành, địa phương cùng khẳng định quyết tâm và cam kết mạnh mẽ thực hiện cho được mục tiêu đã nêu ra, đặc biệt là hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của chủ đề Năm an toàn giao thông.

leftcenterrightdel
 Trong năm 2023, các cấp bộ đoàn, hội sẽ đẩy mạnh việc áp dụng chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền về an toàn giao thông. (Ảnh: LT)

Trong dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen cho 12 tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2022. Cùng với đó, Bộ Giao thông vận tải trao tặng công trình thanh niên thắp sáng đường quê trị giá 30 triệu đồng tại TP Đà Nẵng, Thành Đoàn Đà Nẵng ra mắt đội hình thanh niên tham gia xử lý tình huống bất thường tai nạn giao thông tại thành phố và thực hiện ký cam kết, hưởng ứng và thực hiện tốt Năm an toàn giao thông 2023 với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn".

leftcenterrightdel
 Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh hưởng ứng chương trình. (Ảnh: LT)

Ngay sau buổi lễ, nhiều hoạt động đã được tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình như: Diễn đàn "An toàn giao thông-hành động của thanh niên" nhằm tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, các Nghị định của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt và các quy định về đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy nội địa,… Tổ chức cuộc thi vẽ tranh "Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông" tuyên truyền về ý thức tự giác chấp hành pháp luật, văn hóa tham gia giao thông, những câu chuyện đẹp về ứng xử,...

leftcenterrightdel
 Hoạt động tập huấn và thi thực hành kỹ năng sơ cấp cứu về an toàn giao thông. (Ảnh: LT)

Ngoài ra còn có hoạt động tập huấn và thi thực hành kỹ năng sơ cấp cứu về an toàn giao thông, thi sáng tạo khung hình avatar và sáng tác khẩu hiệu tuyên truyền an toàn giao thông đồng thời đến thăm, tặng quà cho hai hộ gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông trên địa bàn TP.

 

 

 

Lê Tâm