Theo Phòng Cảnh sát giao thông (PC08), ngày 13/2/2024 (mùng 4 Tết), trên các tuyến Quốc lộ, phương tiện tham gia giao thông đã “tấp nập” trở lại. Người dân đi xe máy, ôtô trên đường trở lại các tỉnh, thành phía Nam để làm việc sau dịp Tết Nguyên đán 2024. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã lập các điểm phát nước và khăn lạnh để hỗ trợ người dân.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT tỉnh  Đồng Nai phát nước, khăn lạnh cho người dân trở lại làm việc sau Tết. (Ảnh: Công an)

Tại ngã tư Amata, nhiều người rất vui khi được lực lượng CSGT trao tận tay những chai nước lọc và khăn lạnh. Anh Phạm Tân Tiến (quê tỉnh Bình Thuận) cho biết, đang chở vợ từ tỉnh Bình Thuận trở lại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để bắt đầu công việc đầu năm mới. Khi đến điểm này thì được các cán bộ CSGT phát hai chai nước suối cùng hai cái khăn lạnh.

Trong ngày, hàng nghìn khăn lạnh, chai nước uống đã được cán bộ, chiến sĩ CSGT trao tận tay người dân khi đi ngang qua các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 20 và Quốc lộ 51. Riêng, Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông (Phòng PC08) đã phát hơn 5.000 chai nước lọc và khăn lạnh cho người tham gia giao thông.

leftcenterrightdel
 Nữ CSGT tận tay phát những chai nước, khăn lạnh cho người tham gia giao thông. (Ảnh: Công an)

Thượng úy Dương Nguyễn Mai Trâm, Đội phó Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cho biết, thực hiện mệnh lệnh của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Phòng PC08 đã chỉ đạo các Đội, Trạm tăng cường 100% quân số trực Tết. Ngoài việc phân luồng, không để xảy ra ùn tắc giao thông, tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định pháp luật; CSGT còn thường trực trên các tuyến giao thông để hỗ trợ, giúp đỡ người dân.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT, việc phát nước, khăn lạnh cho người dân trở lại sau Tết được thực hiện từ ngày 13 và 14/2 (nhằm mùng 4 và mùng 5 Tết). Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tế, Phòng CSGT sẽ tiếp tục lập các điểm để phát nước, khăn lạnh hỗ trợ người dân trở lại làm việc sau Tết, góp phần chia sẻ những mệt mỏi, khó khăn cho người tham gia giao thông.

leftcenterrightdel
 Hàng nghìn khăn lạnh, chai nước uống đã được cán bộ, chiến sĩ CSGT trao tận tay người dân. (Ảnh: Công an)

Trước Tết, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát miễn phí gần 52.000 chai nước suối, hơn 55.000 khăn lạnh, trên 1.800 nhu yếu phẩm, hơn 1.500 mũ bảo hiểm, 1.000 tờ rơi tuyên truyền Dịch vụ công, 3.500 vé phà và 4.500 khẩu trang cho người dân về quê đón Tết./.

Đại Lánh