Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, ngoài việc nỗ lực hoàn thành công tác chuyên môn, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông còn triển khai những việc làm thiết thực, ý nghĩa, nhân văn hỗ trợ người dân trên chặng đường về quê ăn Tết.

leftcenterrightdel
 CSGT Đắk Nông đổi mũ bảo hiểm miễn phí cho người dân trên đường về quê ăn Tết.

Sau một năm làm việc vất vả tại các tỉnh, thành phía Nam, những ngày qua, hàng ngàn người dân đã nối đuôi nhau chạy xe máy về quê sum họp, ăn Tết cùng người thân, gia đình.

Khi đi qua đoạn xã Quảng Tín (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), nhiều người dân không khỏi bất ngờ khi được lực lượng CSGT Công an Đắk Nông trao tận tay chai nước, khăn lạnh nghĩa tình.

leftcenterrightdel
 Tặng nước suối, đồ ăn cho người dân tham gia giao thông.

Không giấu được sự xúc động, chị H’Duyên (quê ở tỉnh Gia Lai) cho hay: “Sau một năm làm việc ở TP Hồ Chí Minh, hôm nay tôi đi xe máy cùng với người thân về quê ăn Tết. Chạy xe máy một chặng đường dài, bản thân tôi và mọi người không tránh khỏi sự mệt nhọc. Thế nhưng, khi đến đoạn qua địa bàn huyện Đắk R’lấp, chúng tôi bất ngờ được các anh, chị CSGT mời vào tặng khăn lạnh, nước uống, bánh kẹo, khoai lang luộc và thu lại các mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn, hư hỏng, không đảm bảo an toàn, đồng thời cấp miễn phí mũ bảo hiểm mới, đảm bảo chất lượng theo quy định. Những món quà nghĩa tình đó đã giúp cho những người đi đường phần nào được động viên trên chặng đường về nhà. Đây là việc làm rất nhân văn và ý nghĩa, cần tiếp tục duy trì và nhân rộng trong thời gian tới”.

leftcenterrightdel
 Người dân xúc động khi được CSGT tặng nước uống, đồ ăn.

Cũng theo chị H’Duyên, ngoài việc tặng nước, đồ ăn, lực lượng CSGT Đắk Nông còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân tham gia giao thông đảm bảo an toàn và chấp hành đúng luật giao thông đường bộ.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Thắng (quê ở tỉnh Kon Tum) tâm sự: “Chúng tôi và nhiều người dân làm việc, học tập tại các tỉnh phía Nam chạy xe máy một quãng đường xa để về quê. Khi về đến đoạn qua huyện Đắk Mil, chúng tôi được lực lượng CSGT vui vẻ, nhiệt tình phát quà và tuyên truyền, hướng dẫn cách tham gia giao thông an toàn. Việc làm nhân văn ấy khiến chúng tôi thấy rất vui, bớt đi sự mệt mỏi và ấm lòng hơn. Chúng tôi mong những hình ảnh sẽ xuất hiện nhiều hơn ở nhiều nơi”.

Theo tìm hiểu, vào chiều 15/1, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã gửi tặng 5.000 chai nước lọc, 450 ổ bánh mì, 300 mũ bảo hiểm đạt chuẩn, 350 hộp sữa, 300kg khoai lang luộc cùng nhiều khăn lạnh gửi tặng người dân.

leftcenterrightdel
 Lực lượng CSGT Đắk Nông còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân tham gia giao thông đảm bảo an toàn và chấp hành đúng luật giao thông đường bộ.

Mặt khác, người tham gia giao thông còn được lực lượng CSGT tuyên truyền, phổ biến những quy định cần lưu ý khi tham gia giao thông để đảm bảo đường về quê an toàn, đón Tết hạnh phúc bên gia đình.

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho hay, để tạo điều kiện, hỗ trợ, giúp đỡ người tham gia giao thông về quê ăn Tết, bắt đầu từ ngày hôm nay cho đến ngày 30 Tết, CSGT Đắk Nông sẽ tổ chức và duy trì việc tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phát nước suối, khăn lạnh, bánh mì, kẹo, sữa, khoai lang luộc. Đồng thời, đổi mũ bảo hiểm đạt chất lượng miễn phí cho người dân trên đường về quê ăn Tết khi lưu thông qua tuyến Quốc lộ 14, đoạn qua các huyện Đắk R’lấp và Đắk Mil./.

Nguyễn Chính