Đây là một trong những nội dung thực hiện của Kế hoạch số 1042/KH-C08-P1 của Cục CSGT – Bộ Công an về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023 của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2023 và hiện cũng đang trong dịp diễn ra Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á. Đây là thời điểm việc sử dụng rượu, bia sau đó điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao. Lực lượng CSGT Công an Nam Định sẽ tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát thời điểm này. Trọng tâm là hoạt động phối hợp với Cục CSGT - Bộ Công an tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn từ ngày 10/1/2023 đến ngày 5/2/2023.

leftcenterrightdel
 Công an tỉnh Nam Định phối hợp Cục CSGT Bộ Công an đảm bảo TTATGT trên địa bàn.
leftcenterrightdel
 Kiểm tra phương tiện và nồng độ cồn tài xế.
leftcenterrightdel
CSGT lập biên bản người vi phạm
leftcenterrightdel
 Chốt kiểm tra nồng độ cồn.

Theo Thượng tá Phạm Vũ Tuấn, Phó trưởng Công an TP Nam Định, các trường hợp vi phạm nồng độ cồn sẽ kiên quyết lập biên bản xử lý. Từ khi triển khai kế hoạch cao điểm cho đến Tết Nguyên đán, ngoài kiểm tra, xử lý nồng độ cồn, lực lượng CSGT Công an Nam Định sẽ xử lý nghiêm các vi phạm không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, xe chở quá tải trọng để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Sau 3 ngày phối hợp với Cục CSGT - Bộ Công an tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn, Đội CSGT – trật tự Công an TP Nam Định ghi nhận 20 trường hợp vi phạm, lập biên bản xử lý./.

Bích Mận, Đức Thông – Công an tỉnh Nam Định