Ngày 21/12, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa phát hiện và tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm đối với thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy một bánh (bốc đầu), dương tính với chất ma túy.

leftcenterrightdel
 Nam thanh niên đi xe máy một bánh trên đường. 

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 19/12, một tổ công tác của Đội CSGT Đường bộ số 2 (thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk)  đang làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên quyến Quốc lộ 26 thì nhận được tin báo của người dân về việc có hai thanh niên chạy xe máy BKS: 47G1-177.64 không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe chạy bằng một bánh (bốc đầu) gây mất an toàn giao thông.

Trước tình hình trên, Đội CSGT Đường bộ số 2 đã vào cuộc xác minh, trích xuất camera trên tuyến quốc lộ 26. Đồng thời, phối hợp với Công an huyện M’Đrắk để xác minh phương tiện và danh tính người điều khiển để xử lý.

leftcenterrightdel
 Nam thanh niên đi xe máy bốc đầu khi tham gia giao thông. 

Qua đó xác định, người điều khiển phương tiện tên N.V.S.N. (SN 2003, trú tại xã Krông Jing, huyện M’đrắk, tỉnh Đắk Lắk) chở theo T.T.M. (SN 2003, trú tại xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk) ngồi phía sau.

Tại cơ quan chức năng, N.V.S.N. khai nhận, mình chính là người điều khiển xe chạy bằng một bánh.

leftcenterrightdel
 N.V.S.N. làm việc với lực lượng CSGT. 

Tiến hành kiểm tra các vi phạm khác, lực lượng CSGT còn phát hiện N.V.S.N. dương tính với chất ma túy.

Ngay sau đó, tổ công tác tiến hành lập biên bản với các lỗi vi phạm gồm: điều khiển xe chạy một bánh đối với xe hai bánh, điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm theo quy định./.

Nguyễn Chính