Chuyến bay chở các hành khách mang quốc tịch nước ngoài gồm: Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Áo, Séc, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Thụy Điển, Nauy, Australia. Các hành khách đến Việt Nam với mục đích du lịch hoặc thăm thân.

leftcenterrightdel
Tiếp viên VNA tặng hoa du khách quốc tế (Ảnh: VNA)

Để tham gia các chuyến bay thí điểm này, hành khách cần đáp ứng các điều kiện gồm có “hộ chiếu vaccine” (chứng nhận tiêm chủng vaccine hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 theo quy định), kết quả xét nghiệm RT PCR trong vòng 72 giờ trước khi bay, vé máy bay quay lại nơi xuất phát cũng như đã hoàn thành khai báo y tế đầy đủ.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, khách du lịch có thể đến các địa phương khác được phép đón khách du lịch quốc tế theo chương trình du lịch trọn gói (danh mục các khu vực và địa phương đón khách được công bố theo từng giai đoạn của lộ trình đón khách quốc tế).

Theo hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam của Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch, với khách du lịch đăng ký chương trình du lịch trên 7 ngày, khách du lịch được xét nghiệm RT-PCR bởi nhân viên y tế hoặc cơ quan y tế địa phương vào ngày thứ 7 của chương trình du lịch.

Sau chuyến bay này, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục có nhiều chuyến bay đến 5 địa điểm đã mở cửa thí điểm đón du khách quốc tế gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

P.V