(BVPL) - Cơn mưa như trút nước sáng nay không ngăn được những người dân, các cơ quan truyền thông báo chí, đại diện các ban ngành Trung ương, địa phương về dự Lễ khánh thành và gắn biển công trình cầu treo Nam Công do Bộ GTVT tổ chức. Đây được xem là sự kiện có ý nghĩa dân sinh lớn lao tại thôn Nam Công, xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam trong những ngày cuối năm này. Đặc biệt, cầu treo Nam Công là cây cầu lớn nhất và đầu tiên được xây dựng từ quĩ “Nhịp cầu yêu thương” của 130 nhà tài trợ, với tổng giá trị lên tới hơn 400 tỷ đồng. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đến dự và phát lệnh thông xe.
 
 
Nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT cũng đã trao 200 suất quà, với tổng trị giá 100 triệu đồng, cho các gia đình nghèo của tỉnh Hà Nam.
 
Được biết, trước Tết Nguyên đán Ất Mùi, Bộ GTVT đã thông xe được gần 100 cây cầu. Và cây cầu hôm nay và những cây cầu đang được hình thành khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc sẽ nối gần hơn những “bờ vui” với ý nghĩa dân sinh và đầy nhân văn. Và hơn hết, trong năm nay rất nhiều những cây cầu đã mang mùa xuân về sớm cho nhân dân, đặc biệt là những cây cầu đã nối nhịp yêu thương đến gần hơn với những bà con vùng sâu vùng xa. Đó, không chỉ là “dân sinh” mà còn nhiều hơn một tấm lòng, một thông điệp kết nối yêu thương cộng đồng bền vững, phát triển theo đúng tinh thần “tương thân tương ái”, vốn đã trở thành truyền thống đạo lý tốt đẹp muôn đời của dân tộc ta. Và chắc hẳn mùa xuân cũng đang về rộn ràng trong tâm thế của những người làm công tác trong ngành giao thông, cầu đường... Họ đã góp phần dệt nên một mùa xuân mới từ suy nghĩ đến thực tiễn một cách trọn vẹn và tươi đẹp nhất.
 
Thanh Thúy