Sáng mùng 4 Tết, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã đã đến dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng dâng hương. Sau đó, Bộ trưởng và đoàn đã thị sát dự án cầu Việt Trì.
 
 
Cũng trong dịp này, Bộ trưởng Đinh La Thăng và đoàn công tác đã tới thăm hỏi tri ân các hộ nhường đất, bàn giao mặt bằng để sớm thi công, hoàn thành và đưa vào khai thác toàn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc. Bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các hộ dân, chính quyền địa phương, Bộ trưởng nói: “Dù người dân đa phần còn rất khó khăn, nhưng vì việc chung của đất nước, của tỉnh, huyện và địa phương sẵn sàng nhường đất, nhường nhà, hy sinh quyền lợi của cá nhân mình. Đây là những việc làm rất đáng trân trọng”.
 
Cũng trong buổi chiều cùng ngày, làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Lập Thạch Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ vui mừng khi kinh tế địa phương đã có sự phát triển đột phá trong những năm gần đây. Vĩnh Phúc dù là tỉnh nhỏ nhưng tổng thu nội địa đứng thứ hai cả nước. Về giao thông, từ năm 2006, tỉnh đã có nghị quyêt riêng, mỗi năm đầu tư cho phát triển nông thôn mới khoảng 400 tỷ đồng. Năm 2015, Vĩnh Phúc phấn đấu có 60 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cần xây dựng chiến lược cụ thể để tận dụng lợi thế của tuyến đường cao tốc thuộc loại dài và hiện đại nhất Việt Nam để phát triển kinh tế  - xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống người dân.
 
Nguyễn Thanh