Ngày 16/12, tổ công tác của Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội gồm Đại úy Đào Xuân Dũng (tổ trưởng) và các tổ viên: Thiếu tá Phùng Đức Hà; Đại úy Nguyễn Triệu Hải được Ban chỉ huy Đội CSGT số 14 phân công làm nhiệm vụ trên tuyến đường vành đai 3 trên cao (khu vực đường dẫn cầu Thanh Trì) trong khoảng thời gian từ 6h-12h.

Đến khoảng 11h cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 20A – 08453 vi phạm, có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.

Khi kiểm tra giấy tờ thì lái xe liên tục có những biểu hiện sợ hãi. Trong lúc lái xe lấy giấy phép lái xe ở trong ví ra xuất trình, tổ công tác phát hiện bên trong có 2 túi nilon màu trắng nên đã yêu cầu lái xe bỏ ra để kiểm tra. Cụ thể, tổ công tác phát hiện 1 túi nilon bên trong có chứa tinh bột màu trắng và 1 túi nilon bên trong có chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy.

leftcenterrightdel
 Đại úy Đào Xuân Dũng (bên phải); Đại úy Nguyễn Triệu Hải (trái) và đối tượng Lương Quang Hiển.

Qua khai thác, đấu tranh, đối tượng khai là Lương Quang Hiển (SN 1978, hộ khẩu thường trú tại huyện Thường Tín, TP Hà Nội) có mua 2 túi ma túy về để sử dụng. Tổ công tác đã tiến hành niêm phong tang vật, phương tiện và bàn giao cho Công an phường Hoàng Liệt tiếp nhận, xử lý theo quy định.

Cùng ngày, phiếu phân tích sơ bộ chất ma túy của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã kết luận, trong 2 gói tang vật trên, một gói bột màu trắng khối lượng 1,233g là ma túy loại heroin; gói còn lại khối lượng 1,383g là một dạng ma túy tổng hợp.

MK