Theo đó, Hai người bị phạt là Lê Công Nam (SN 1990, trú xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Nguyễn Tiến Sỹ (SN 1980, trú phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An). Nam và Sỹ mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng theo điều 66, nghị định 174 của Chính phủ.

Theo tài liệu của cơ quan công an, sáng 7/9, tổ công tác thuộc Đội CSGT Công an TX.Hoàng Mai đang làm nhiệm vụ tại tỉnh lộ 537B đoạn qua phường Quỳnh Dị (TX.Hoàng Mai) thì phát hiện xe tải do Lê Công Nam điều khiển có dấu hiệu vi phạm nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

leftcenterrightdel
 Tài khoản facebook Nam Le bị phạt vì xúc phạm CSGT (Ảnh: BH/MTG)

Sau khi kiểm tra, tổ CSGT xác định tài xế Nam vi phạm lỗi "Lắp bánh không đúng kích cỡ". Trong lúc lực lượng CSGT đang lập biên bản xử lý vi phạm, thì Nam đã dùng điện thoại quay phim lại quá trình này. Khi về nhà, Nam đã đăng tải 6 đoạn video quay quá trình xử lý vi phạm kèm theo lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm lực lượng CSGT trên tài khoản Facebook cá nhân của mình có tên Nam Le.

Đoạn clip có rất nhiều người xem và bình luận, trong đó có Nguyễn Tiến Sỹ đã có những lời bình “nhạy cảm” xúc phạm lực lượng CSGT. Tại cơ quan điều tra, cả Nam và Sỹ đều thừa nhận sai phạm của mình và đã gỡ bỏ bài viết, bình luận sai phạm.

 

Lý Nguyễn