Công nghệ 4.0
Từ trước tới nay, các cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm luôn mong mỏi tìm được một mô hình ưu việt, đặc biệt, một nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0 để hỗ trợ việc tiêu thụ nông sản sạch, thực phẩm an toàn và cả đặc sản vùng miền mà thật tiện lợi với người tiêu dùng. UBOFOOD ra đời để đáp ứng điều đó. UBOFOOD là kết quả của sự nghiên cứu trong nhiều năm của nhiều chuyên gia muốn đưa kỳ được công nghệ 4.0 với những ưu việt của nó để giải quyết bài toán trên.
UBOFOOD là mô hình O2O (Online To Offline) - kinh doanh công nghệ hai chiều từ trực tuyến đến thực tế có thể nói là đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm. Với việc tận dụng lợi thế của công nghệ, UBOFOOD hỗ trợ nhanh nhất để bán - mua từ nơi sản xuất đến người mua hàng một cách nhanh nhất và tiện lợi nhất cũng như tiết kiệm thời gian cho người mua hàng bằng chỉ bằng vài cú nhấp chuột trên điện thoại hay máy tính có kết nối internet.
|
|
Lễ ra mắt UBOFOOD Hải Phòng. |
Cụ thể, khi người tiêu dùng đặt sản phẩm từ các nhà sản xuất qua hệ thống đa nền tảng web, app UBOFOOD, với công nghệ trí tuệ nhân tạo, hệ thống sẽ gợi ý tới điểm bán hàng gần nhất để kịp thời vận chuyển tới khách hàng một cách nhanh chóng.
Tới thời điểm này, chỉ tính riêng tại Hà Nội đã có trên 15.000 khách hàng thường xuyên của UBOFOOD đăng ký mua sắm các thực phẩm hàng ngày. UBOFOOD đã “phủ sóng” tới tận từng ngõ ngách, tổ dân phố. UBOFOOD kết hợp với nhân lực từ các đoàn thể xã hội tại cơ sở và hơn 60 điểm Pos giúp cho việc vận chuyển cũng như bảo quản được đảm bảo tươi ngon nhất.
Lợi ích cho người tiêu dùng
Theo thống kê của Digital (số liệu tính tới thời điểm tháng 1/2021), số lượng người dùng Internet ở Việt Nam là trên 68,7 triệu người, tăng 551.000 người (tăng 0,8%) trong giai đoạn 2020-2021, chiếm 70,3% dân số; số lượng người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam là 72 triệu (tăng hơn 7 triệu người trong vòng 1 năm), tương đương 73,7% tổng dân số, tăng 7.000.000 người (tăng 11%) trong giai đoạn 2020-2021… Mạng xã hội đã trở nên phố biến hơn bao giờ hết và không thể phủ nhận được vai trò trong việc đổi mới các phương thức mua bán, quảng bá sản phẩm được thay đổi một cách đáng kể đặc biệt là nông sản, thực phẩm sạch.
Như vậy, UBOFOOD là một trong những mô hình Online to Offline đầu tiên, “đón đầu” tại Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm. UBOFOOD khắc phục được những hạn chế của mô hình Online thông thường và phát huy được những ưu thế của Offline.
UBOFOOD đã hợp tác với hơn 300 nhà sản xuất quy mô lớn. Trên nền tảng app UBOFOOD hoặc click chuột trên nền tảng web, siêu thị thực phẩm với hơn 1.000 dòng sản phẩm đã được bày sẵn trên kệ hàng online từ đặc sản vùng miền, các set đồ ăn chế biến sẵn tới thực phẩm tươi sống dễ dàng cho khách hàng lựa chọn.