Ngày 1/11, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định công nhận 7 sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm 2020.
Theo đó, 7 sản phẩm được công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng gồm: Tảo xoắn Spidana nguyên chất sấy lạnh (HTX Công nghệ cao Mặt trời Việt); Bánh tráng Đại Cường (Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đại Cường); Cao xoa bóp Bạch Hổ Hoạt Lạc Cao, Kem nghệ Bảo Phu Khang, Kem gừng Mẫu chi bảo, Bình xịt xua đuổi côn trùng Fly@way, Kem gót chân Bảo Linh (Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Linh).
|
|
Tảo xoắn Spidana được công nhận là sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng năm 2020. (ảnh: LT) |
Các sản phẩm được công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng là những sản phẩm mang ý nghĩa, nội dung thể hiện nét đặc trưng của thành phố như gắn liền các yếu tố lịch sử, văn hóa, di tích hoặc sản phẩm có sử dụng nguyên phụ liệu, chất liệu đặc trưng của Đà Nẵng. Sản phẩm được sản xuất tại thành phố Đà Nẵng hoặc có công đoạn sản xuất tại thành phố chiếm trên 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm, sản phẩm thân thiện với môi trường. Thời gian thành lập cơ sở sản xuất ít nhất là hai năm tính tới thời điểm nộp hồ sơ xét chọn. Đồng thời có khả năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội.
Các sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận có giá trị trong 5 năm tính từ thời điểm cấp; được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “DANANG VALUE” trên sản phẩm, bao bì sản phẩm để quảng bá; được hỗ trợ quảng bá thông tin hình ảnh miễn phí trên Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng, Sở Công Thương, Du lịch, Sở Ngoại vụ…, được ưu tiên vay vốn ưu đãi từ Quỹ Đầu tư phát triển TP Đặc biệt, được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trong nước và quốc tế.
Việc công nhận là sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng năm 2020 trong bối cảnh hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá sản phẩm… gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 cũng đã thể hiện sự quyết tâm và đồng lòng của doanh nghiệp cùng thành phố trong định hướng xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với định vị thành phố. Thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp góp phần xây dựng thương hiệu hàng hoá Đà Nẵng, hướng tới khẳng định vị trí hàng hoá Đà Nẵng không chỉ tại thị trường trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.
* Cùng thời điểm, tháng 11 năm trước, Sở Công thương TP Đà Nẵng công bố Quyết định và trao Chứng nhận “Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng năm 2019” (Danang Value) của UBND TP Đà Nẵng.
Chứng nhận “Danang Value” nhằm công nhận, tôn vinh các sản phẩm thương mại đáp ứng nhu cầu mua sắm, đặc biệt là của du khách trong và ngoài nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại giao văn hoá, quảng bá hình ảnh TP Đà Nẵng.
Các sản phẩm phải mang ý nghĩa, nội dung thể hiện nét đặc trưng của thành phố như gắn liền các yếu tố lịch sử, văn hóa, di tích hoặc sản phẩm có sử dụng nguyên phụ liệu, chất liệu đặc trưng của Đà Nẵng. Sản phẩm được sản xuất tại thành phố Đà Nẵng hoặc có công đoạn sản xuất tại thành phố chiếm trên 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm, sản phẩm thân thiện với môi trường. Thời gian thành lập cơ sở sản xuất ít nhất là hai năm tính tới thời điểm nộp hồ sơ xét chọn. Đồng thời có khả năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội.
Theo đó, bốn sản phẩm được công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng gồm: Nước mắm Nam Ô – Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương; Bánh Khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ; Mắm nhĩ Bình Minh của Hợp tác xã mắm Bình Minh và sản phẩm cà phê sạch MaYaCa (mã M3, M4, M5, GI) của Công ty TNHH MTV Cà phê MaYaCa.
Trong đó, sản phẩm nước mắm Nam Ô và mắm nhĩ Bình Minh là hai sản phẩm thuộc làng nghề nước mắm Nam Ô (quận Liên Chiểu); Bánh Khô mè Bà Liễu Mẹ (quận Cẩm Lệ) là sản phẩm truyền thống lâu đời, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của TP Đà Nẵng.
Bốn cơ sở sẽ được cấp Giấy chứng nhận có giá trị 5 năm, được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá hình ảnh, được hỗ trợ quảng bá thông tin hình ảnh miễn phí trên Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng, Sở Công Thương, Du lịch, Sở Ngoại vụ…, được ưu tiên vay vốn ưu đãi từ Quỹ Đầu tư phát triển TP Đặc biệt, được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trong nước và quốc tế.