Ngày 2/4, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tưởng Chính phủ về việc thành lập Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên tại thành phố Hà Tiên với mong muốn  từ đây thúc đẩy Hà Tiên trở thành cửa ngõ giao thương hàng hóa, du lịch bằng đường bộ giữa hai nước Việt Nam - Campuchia nói riêng và các nước trong khu vực ASEAN nói chung, là cửa ngõ trung chuyển hàng hóa, khách du lịch bằng đường biển từ các tỉnh đất liền trong cả nước ra đảo Phú Quốc và ngược lại, góp phần phát triển hành lang kinh tế ven biển ở khu vực phía Nam.

leftcenterrightdel
Buổi lễ công bố 

Song song với đó, khai thác lợi thế, tiềm năng của địa phương để phát triển du lịch theo hướng liên kết với các vùng trong tỉnh, khu vực, mở rộng hợp tác quốc tế về du lịch; huy động sự tham gia của nhiều nhà đầu tư để phát triển thương mại - dịch vụ, sản xuất công nghiệp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu vực cửa khẩu, biên giới.

Tạo bước đột phá trong việc phát triển kinh tế, tăng thu ngân sách cho địa phương. Xây dựng thành phố Hà Tiên và khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên trở thành trung tâm kinh tế, thương mại, du lịch văn hóa - di sản của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, gắn phát triển kinh tế với đảm bảo quốc phòng, an ninh biên giới.

Bên cạnh đó, Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên được thành lập sẽ mang nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp, tập trung bố trí các nguồn vốn để đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm về kết cấu hạ tầng xã hội như giao thông, cấp điện, cấp, thoát nước, thông tin viễn thông, phát triển nguồn nhân lực, giáo dục đào tạo, y tế phục vụ cho người dân một cách tốt hơn... tạo diện mạo cho khu vực vùng biên giới ngày càng khang trang và hiện đại hơn, người dân sẽ được tiếp cận với những dịch vụ tiện nghi hơn, việc đi lại và lưu thông hàng hóa ngày càng thuận lợi hơn.  

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang trao quyết định 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên giang yêu cầu lãnh đạo thành phố Hà Tiên nhanh chóng sắp xếp tổ chức bộ máy để điều hành hoạt động khu kinh tế trong năm trọng tâm.

Bên cạnh đó đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch chung cho TP và khu kinh tế cửa khẩu, rà soát các cơ chế, chính sách, danh mục kêu gọi đầu tư và tổ chức đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư.

Hoàng Anh