Khu dân cư số 1 Tân Lập, đường Việt Bắc là một trong những dự án hợp phần thuộc quy hoạch Khu đô thị Thái Hưng đã được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2012. Dự án do UBND TP Thái Nguyên là chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Thái Nguyên là đơn vị đại diện, thay chủ đầu tư quản lý giám sát đơn vị thi công, nghiệm thu khối lượng công việc và đề xuất chi trả tiền cho đơn vị thi công, đồng thời là cơ quan thay mặt chủ đầu tư tiếp tục thực hiện các thủ tục pháp lý.

leftcenterrightdel
Dự án thoáng đẹp với vỉa hè rộng rãi
Trải qua 03 lần điều chỉnh quy hoạch, hiện nay dự án có quy mô 18,6 hecta, gồm: Đất công cộng, đất thương mại dịch vụ. Đất ở biệt thự tiêu chuẩn. Đất ở biệt thự sinh thái, Đất ở biệt thự ven đôi. Đất ở shop house, đất ở liền kề. Đất ở cao tầng, với tổng vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2018 đến 2021. Dự án được quy hoạch, xây dựng đồng bộ với hình thức kiến trúc, các khối công trình và không gian cây xanh được thiết kế đồng bộ. Tạo ra một không gian hoàn thiện. Điểm nổi bật của dự án là kiến trúc hiện đại. Đầy đủ dịch vụ và không gian xanh đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cư dân. Có hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối đến nhiều khu dân cư hiện hữu cũng như khu đô thị mới đang hình thành
leftcenterrightdel
Nhà thầu đang tích cực tập trung nhân lực, trang thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình Trung tâm thương mại siêu thị GO BIG C, phấn đấu hoàn thành vào tháng 12-2020
Điểm nhấn quan trọng và nổi bật trong Khu dân cư số 1 chính là công trình Trung tâm thương mại siêu thị GO BIG C do Tập đoàn Central Group (Thái Lan) làm chủ đầu tư. Đây là một trong các công trình trọng điểm của tỉnh về lĩnh vực thương mại - dịch vụ. Sau khi được thành phố Thái Nguyên bàn giao mặt bằng sạch, nhà thầu đã khởi công công trình cuối tháng 4/2020 và hiện đang tích cực tập trung nhân lực, trang thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành vào tháng 12/2020 với quy mô 3 tầng, tổng diện tích sử dụng gần 40.000m2. Khi Trung tâm đi vào hoạt động, sẽ giải quyết việc làm lâu dài cho nhân dân trong độ tuổi lao động tại thành phố và các vùng lân cận, góp phần ổn định an sinh xã hội, đảm bảo thu nhập thường xuyên lâu dài trong nhiều năm.
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Dự án Khu dân cư số 1, đường Việt Bắc
Trao đổi với phóng viên, Ông Đinh Công Ích, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP Thái Nguyên cho biết: “Hiện nay ở TP Thái Nguyên có rất nhiều dự án mang tính chiến lược đó là dự án Khu đô thị Crown Villas Thái Nguyên thuộc phường Gia Sàng, Dự án Danko city Thái Nguyên thuộc xã Cao Ngạn và Phường Chùa Hang,..đặc biệt là Dự án Khu dân cư số 1, đường Việt Bắc, dự án này đã góp phần xóa bỏ những ao, đầm tù đọng nước, tạo ra môi trường sống lành mạnh, mặt khác còn giúp cho người dân có đất trong dự án được tái định cư với giá ưu đãi, có môi trường sống tốt hơn. Giúp người dân có cái nhìn khách quan hơn, trên tinh thần hài hòa lợi ích giữa các bên, vì mục tiêu chung là sự phát triển bền vững của TP Thái Nguyên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung”.
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh thành phố Thái Nguyên
Trong quá trình thực hiện triển khai dự án đã gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, dưới sự nỗ lực của UBND TP Thái Nguyên, UBND phường Tân Lập cùng nhà thầu thi công đã từng bước tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo được quyền lợi cho người dân để dự án có thể thực hiện theo đúng tiến độ đã đề ra. Đặc biệt, các thông tin đấu giá của dự án được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin, niêm yết thông báo tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá, nơi tổ chức cuộc đấu giá và địa phương, tổ chức cho khách hàng xem tài sản và đăng ký đấu giá, tổ chức đấu giá theo quy định(UBND TP Thái Nguyên không phải là cơ quan tổ chức đấu giá tài sản quyền sử dụng đất). Các tổ chức, cá nhân trúng đấu giá, sau khi thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước đều được UBND thành phố cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng trúng đấu giá theo quy định.

Dự án Khu dân cư số 1 đường Việt Bắc kéo dài không chỉ đơn thuần mang mục tiêu thương mại mà là dự án góp phần giúp người dân bị giải tỏa được tái định cư với giá ưu đãi và có môi trường sống tốt hơn. Khu dân cư số 1 sắp hình thành sẽ được kết nối hạ tầng kỹ thuật và giao thông đồng bộ, tạo ra diện mạo mới khang trang, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội của Thành phố Thái Nguyên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung.

 

Trọng Tài