Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng là sự kiện được tổ chức thường niên. Năm nay, sự kiện hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp với hơn 350 gian hàng đến từ 23 tỉnh, thành trên cả nước.

Các sản phẩm được giới thiệu và trưng bày tại Hội chợ rất đa dạng, phong phú, từ các mặt hàng điện, điện tử, đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ đến  các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm chế biến và đóng hộp, hàng dệt may, thời trang, giày da, dược phẩm, hóa mỹ phẩm…

Tại hội chợ, ban tổ chức trưng bày  khu đối chứng hàng thật – hàng giả của Cục quản lý thị trường Đà Nẵng nhằm giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật – hàng giả, nâng cao nhận thức về sản phẩm, bảo vệ quyền lợi của mình khi mua hàng hóa.

leftcenterrightdel
 Lễ cắt băng khai mạc hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng

Ngoài ra, khu trưng bày, giới thiệu văn hóa của đồng bào dân tộc Cơ Tu, do huyện Hòa Vang phối hợp với BTC Hội chợ thực hiện cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách tham dự. Gian hàng nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực và bày bán các sản phẩm truyền thông của đồng bào Cơ Tu.

Tại Lễ khai mạc, BTC cũng trao kỷ niệm chương cho 10 doanh nghiệp đã đồng hành cùng Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng trong mười năm qua.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan khu trưng bày, giới thiệu văn hóa của đồng bào dân tộc Cơ Tu

Phát biểu tại hội chợ, ông Dương Quốc Trịnh, Phó Cục trưởng Cục Công thương địa phương – Bộ Công thương đánh giá cao nỗ lực của Đà Nẵng khi duy trì Hội chợ hàng Việt trong suốt 10 năm qua. Thông qua hoạt động trưng bày tại hội chợ sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng các, các doanh nghiệp Việt Nam uy tín đến người tiêu dùng.

Tối ngày 4/12, Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2019 chính thức khai mạc và sẽ mở cửa tự do đến ngày 9/12 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

 

Lê Tâm