leftcenterrightdel
 Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp sản phẩm OCOP Hà Nội 2023.

Hội chợ có sự tham gia của các HTX, doanh nghiệp thành viên Liên minh HTX các tỉnh, TP: Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Sơn La, Hải Dương, Hà Giang, Bắc Giang, Bắc Kạn, Nghệ An, Phú Thọ, Thái Bình, Nam Định, Lai Châu với trên 300 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được trưng bày, quảng bá và giới thiệu tới các doanh nghiệp thu mua và người tiêu dùng thành phố Cảng.

Đây là cơ hội để hai thành phố khai thác tốt nguồn lực, lợi thế của nhau, cùng hướng tới mục tiêu chung, giúp các HTX, doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tiếp cận và kết nối hợp tác kinh doanh thông qua nhiều hình thức khác nhau. Qua đó, giúp các HTX, doanh nghiệp có thêm nhiều kênh quảng bá, giới thiệu và kết nối, tiêu thụ sản phẩm chất lượng, rõ truy xuất nguồn gốc.

leftcenterrightdel
 Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ.

Hội chợ xúc tiến thương mại lần này được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Lê Chân, Hải Phòng là cơ hội để các HTX, các doanh nghiệp tiếp cận hình thức thương mại hiện đại, chuyên nghiệp mang tính quốc tế, thúc đẩy và nâng tầm thương hiệu của các sản phẩm OCOP.

Không chỉ được biết đến với các lợi thế về vị trí địa lý, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực, văn hóa - du lịch - giải trí, các chính sách phát triển và ưu đãi đầu tư, TP Hải Phòng còn được biết đến với rất nhiều đặc sản nổi tiếng như: Nước mắm truyền thống đảo Cát Hải, bánh đa cua, cá mòi kho, chả chìa Hạ Lũng, gạo ruộng rươi, chả rươi... cùng với gần 200 sản phẩm OCOP.

Khánh An