Về chương trình làm việc, dự kiến đoàn sẽ đến thăm và chào xã giao Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka. Bên cạnh đó, Long An sẽ tổ chức một số hoạt động xúc tiến đầu tư và làm việc trực tiếp với các cơ quan, tổ chức, hiệp hội, tập đoàn lớn của Nhật Bản trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao,… mà tỉnh đang quan tâm, thu hút đầu tư. Đoàn cũng khảo sát, học hỏi kinh nghiệm một số công trình, dự án, hạ tầng giao thông, đô thị hiện đại, y tế để nghiên cứu áp dụng phát triển trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
Lễ ký kết tuyên bố chung giữa tỉnh Long An và tỉnh Ibaraki nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản tại tỉnh Long An

Đặc biệt, trong chương trình làm việc tại Nhật Bản, đoàn công tác sẽ tham dự “Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Nhật Bản 2023” tại Tokyo vào ngày 13/9 và “Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Nhật Bản (Kansai)” tại Osaka ngày 15/9 do VCCI phối hợp với các đối tác tổ chức.

Đây là hai sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại quan trọng trên nhiều lĩnh vực để tỉnh giới thiệu, quảng bá về môi trường, cơ hội đầu tư vào tỉnh. Cả 2 sự kiện trên dự kiến có trên 200 đại biểu là lãnh đạo doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Nhật Bản đang quan tâm, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam nói chung và Long An nói riêng.

Hiện nay, Long An đã tiếp nhận khoảng 1.202 dự án FDI với tổng đăng ký trên 10,458 tỉ USD. Trong đó, nhà đầu tư Nhật Bản có khoảng 142 dự án, vốn đầu tư đăng ký trên 795,4 triệu USD, đứng thứ 4 về số dự án và thứ 5 về tổng vốn đầu tư trên tổng số 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đang đầu tư tại tỉnh.

Chương trình xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản là một hoạt động tiếp nối trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023 của tỉnh Long An và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản của tỉnh.

Kỳ vọng sau chuyến công tác, tỉnh Long An sẽ tiếp tục đón làn sóng đầu tư của các nhà đầu tư Nhật Bản đến nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư vào tỉnh, đặc biệt là các tập đoàn lớn có công nghệ cao, hiện đại, thân thiện với môi trường, góp phần tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững của tỉnh Long An./.

Hà Bắc