Tối ngày 9/12, Sở Công thương TP Đà Nẵng tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2020.

Hội chợ hàng Việt  là một trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Cuộc vận  động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Ban chỉ đạo Trung ương phát động nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương của Bộ Chính trị về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2020 thu hút gần 350 gian hàng của gần 150 doanh nghiệp đến từ 19 tỉnh, thành phố như: Điện Biên, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà, Phú Yên, Kon Tum, Đăk Lăk, Long An, Bình Phước và TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2020 thu hút gần 350 gian hàng của gần 150 doanh nghiệp đến từ 19 tỉnh, thành phố.

Các sản phẩm được giới thiệu tại Hội chợ bao gồm: điện, điện tử, đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm tiêu dùng như: đồ uống, thực phẩm chế biến và đóng hộp, hàng dệt may, thời trang, giày da, dược phẩm, hóa mỹ phẩm…

Đặc biệt năm nay có khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khuyến công, sản phẩm OCOP của các địa phương, khối kinh tế Hợp tác xã và cụm 21 gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hội chợ hàng Việt được tổ chức nhằm tôn vinh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp được sản xuất tại Việt Nam, giúp cho người tiêu dùng hiểu đúng về chất lượng và sử dụng hàng nội địa, tạo niềm tin và cảm nhận tốt về hàng Việt Nam. Qua đó, giúp các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; thực hiện đúng, đầy đủ các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chương trình cũng nhằm đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm sản xuất trong nước nói chung và sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam nói riêng; góp phần đẩy mạnh sản xuất, phát triển thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng tại TP Đà Nẵng. Đồng thời giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đẩy mạnh bán hàng, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hội chợ hàng Việt diễn ra từ ngày 9/12 đến ngày 14/12. 

Lê Tâm