Ngày 12/6, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi UBND huyện Lạc Dương, về việc kiểm tra, xử lý đề nghị của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển quần thể khu du lịch PiNi (Công ty PiNi).

Trước đó UBND tỉnh Lâm Đồng đã nhận được đơn trình báo khẩn cấp đề ngày 7/6 của Công ty PiNi, về việc có người lạ đưa phương tiện cơ giới vào san gạt đất rừng tại vị trí đầu khu vực vườn thiền của khu du lịch.

Trình báo của Công ty PiNi nói, vào ngày 6/6, doanh nghiệp này phát hiện một số người lạ mặt ngang nhiên đưa phương tiện cơ giới vào san gạt đất rừng tại khu vực đầu vườn thiền của khu du lịch, giáp ranh với đất lâm nghiệp.

leftcenterrightdel
Quần thể Khu du lịch Pini, huyện Lạc Dương. Nguồn: KDL Pini.

Hoạt động này làm biến dạng địa hình và khiến đất trôi xuống khu du lịch khi có mưa lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan và hoạt động du lịch của công ty.

Theo Công ty PiNi, hành vi của nhóm người lạ không chỉ vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ rừng, đất lâm nghiệp, mà còn ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Công ty PiNi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, ngăn chặn tình trạng lấn chiếm đất rừng trái phép, trả lại cảnh quan tự nhiên như ban đầu.

Văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND huyện Lạc Dương xem xét đề nghị của Công ty PiNi tại đơn trình báo khẩn cấp nêu trên; kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm pháp luật theo quy định; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 30/6.

PV