Theo phản ánh của bạn đọc với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, khu đất công đối diện với UBND xã Đặng Cương thuộc thôn Chiến Thắng, trước đây là sân vận động cũ. Thế nhưng, từ năm 2021, nơi đây bỗng nhiên được cải tạo, xây dựng trở thành khu dịch vụ sân bóng cỏ nhân tạo và bể bơi với mục đích kinh doanh, cho thuê. Dư luận cho rằng, có dấu hiệu sai phạm trong vụ việc này.

leftcenterrightdel
  Khu sân cỏ nhân tạo đang được xã Đặng Cương vận động bàn giao lại.

Để làm rõ thông tin phản ánh, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Xuân Trưởng, Chủ tịch UBND xã Đặng Cương để xác minh một số thông tin liên quan. Ông Trưởng cho biết, khu đất này trước đây là sân vận động cũ, bỏ hoang. Năm 2021, sau khi lấy ý kiến của Đảng ủy, HĐND xã Đặng Cương, khu đất đã được cho một cá nhân thuê để thực hiện 4 sân cỏ nhân tạo và bể bơi. Khu đất được cho thuê với thời hạn 5 năm, giá cho thuê 3 năm đầu không thu phí, năm thứ 4 và năm thứ 5, mỗi tháng giá 2 triệu đồng.

Theo ghi nhận, khu sân bóng và bể bơi hoàn thiện và đưa vào sử dụng, kinh doanh vào khoảng tháng 4 năm 2021. Tuy nhiên, sau đó cơ quan chức năng đã tiến hành thanh tra.

Chủ tịch UBND xã Đặng Cương cho biết, sau khi có Kết luận thanh tra, xác định khu đất không đủ cơ sở pháp lý và phải thu hồi. Hiện tại, khu dịch vụ này đã tạm dừng hoạt động, xã cũng đang tiến hành vận động người thuê bàn giao lại tài sản cho xã quản lý. Xã cũng đang xem xét, xử lý cán bộ vi phạm theo Kết luận thanh tra, thẩm quyền đến đâu xử lý đến đó.

Hoàng Hưng - Phạm Thịnh