leftcenterrightdel
 Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương thông tin tại buổi họp báo.

Ngày 27/4, TP Dĩ An tổ chức họp báo công bố thông tin tình hình kinh tế xã hội năm 2022. Đáng chú ý, Dĩ An thông tin việc thành phố chính thức được công nhận trở thành đô thị loại II.

Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, năm 2022, thành phố cơ bản đạt được tất cả các chỉ tiêu phát triển.

Đáng chú ý, sản xuất công nghiệp thành phố đạt 136.000 tỉ đồng. Tổng thu ngân sách đạt 3.801,995 tỉ đồng, bằng 132,34% kế hoạch, được tỉnh thưởng 59 tỉ đồng chi cho việc phát triển thành phố. Thành phố triển khai nhiều chính sách an sinh để chăm lo cho người có công, người lao động...

Về phát triển đô thị, Dĩ An đạt 5/5 tiêu chí, tổng số điểm đạt 91,22/100 điểm theo tiêu chí được quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị.

leftcenterrightdel
 Một góc TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Trước đó, ngày 27/3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Dĩ An là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo thành phố Dĩ An cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp phát triển kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp, dịch vụ đô thị.

Thành phố tiếp tục thực hiện việc công khai minh bạch các chính sách, thông tin, quản lí... thúc đẩy sự phát triển; hoàn thành việc quy hoạch đô thị, không để nhếch nhác đô thị, không để xây dựng trái phép, sai phép...

Lãnh đạo TP Dĩ An cho biết, một trong những mục tiêu sau khi được công nhận đô thị loại 2 thì sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp để người dân được sống trong môi trường đô thị an toàn. Theo ông Phạm Văn Bảy, việc TP Dĩ An lên đô thị loại II rồi, thành phố phải làm cho người dân có được cuộc sống tốt hơn, môi trường đô thị trong lành hơn.

Về nhà ở cho người lao động, thành phố có 2/3 là người ngoài tỉnh. Quỹ đất của thành phố không nhiều, tuy nhiên thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp; rà soát lại các nhà trọ, xây dựng nhà trọ kiểu mẫu có môi trường sống tốt hơn cho công nhân lao động.

Về giao thông kết nối, thành phố đã gặp gỡ người dân để tuyên truyền vận động thống nhất giá đền bù nhanh chóng có mặt bằng cho việc thực hiện tuyến đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Thúy Hà