leftcenterrightdel
 Đang cưỡng chế 2/79 căn biệt thự trái phép ở Phú Quốc.

Ngay từ sáng sớm lực lượng cưỡng chế đã có mặt tại khu vực nói trên để tiến hành cưỡng chế 2 căn biệt thự của ông Vũ Đình Khánh (SN 1970) và Lê Xuân Hồng (SN 1973). Đây là 2 trường hợp (nằm trong 79 căn biệt thự lấn chiếm, xây dựng trái phép đã có quyết định cưỡng chế) có tổng diện tích hơn 1.000m2 đất do nhà nước quản lý.

Tại hiện trường, lực lượng cưỡng chế đã điều động máy móc, nhân lực tiến hành cưỡng chế tháo dỡ, di dời tài sản, trang thiết bị ra khỏi diện tích đất bị chiếm. Tuy nhiên, cũng có một số đối tượng chống đối lực lượng cưỡng chế nhưng đã bị khống chế ngay sau đó.

leftcenterrightdel
 Tại hiện trường, lực lượng cưỡng chế đã điều động máy móc, nhân lực tiến hành cưỡng chế tháo dỡ.

Theo đại diện của UBND TP Phú Quốc, Ban thực hiện cưỡng chế sẽ thực hiện đo đạc, xác định vị trí, diện tích, cắm mốc ranh giới thửa đất; lập biên bản đo đạc, bàn giao thửa đất, biên bản kiểm kê công trình và vật kiến trúc phải phá dỡ, trang thiết bị và tài sản phải di dời trên đất; có đại diện chính quyền địa phương, ông Lê Xuân Hồng (nếu có) và người chứng kiến theo quy định.

Sau đó, UBND TP Phú Quốc tiến hành bàn giao thửa đất cho UBND xã Dương Tơ quản lý. Đối với các trang thiết bị, tài sản đã kiểm kê, nếu ông Lê Xuân Hồng từ chối nhận thì giao lại UBND xã Dương Tơ quản lý, bảo vệ và tiến hành xử lý tài sản bị cưỡng chế theo quy định, vị lãnh đạo này thông tin.

Trước đó, UBND TP Phú Quốc quyết định xử phạt với mức 7,5 triệu đồng và buộc tháo dỡ, khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất, giao trả lại cho nhà nước đối với 2 căn biệt thự xây dựng trái phép nói trên. Tuy nhiên, mặc dù đã quá thời gian nhưng cả hai vẫn chưa tự nguyện chấp hành khắc phục hậu quả trả lại đất cho nhà nước quản lý.

Minh Tín