Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Quản Minh Cường báo cáo với Phó chủ tịch Quốc hội về tiến độ của dự án cũng như xây dựng khu tái định cư xã Long Đức, huyện Long Thành phục vụ Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Báo cáo đoàn công tác tại công trường dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành), đại diện Tổng Cảng công ty hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đoàn về tiến độ của các gói thầu quan trọng trong dự án.

Cụ thể, các gói thầu quan trọng như thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị cho công trình nhà ga hành khách; thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị cho Đường cất hạ cánh và đường lăn, cũng như công trình đường cất hạ cánh, sân đỗ tàu bay (bao gồm ga hàng hóa, hangar, khu cách ly) và các công trình khác đều đang được triển khai theo kế hoạch và đảm bảo tiến độ.

ACV cũng đưa ra đề nghị đến các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai sớm hoàn thành quá trình bàn giao mặt bằng cho tuyến giao thông số 2, một phần quan trọng kết nối với Sân bay Long Thành.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch Quốc hội khảo sát các công trường trọng điểm Quốc gia tại Đồng Nai.

Ngoài ra, ACV cũng báo cáo với đoàn công tác việc đang xem xét, nghiên cứu để đầu tư xây dựng thêm đường băng số 2 của Sân bay Long Thành.

Đối với dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, đại diện của Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) cũng đề nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để các nhà thầu được triển khai thi công các hạng mục đúng với tiến độ đề ra.

Tại buổi giám sát, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, ông Quản Minh Cường cũng có kiến nghị với Đoàn giám sát xem xét, chấp nhận đề xuất của UBND tỉnh Đồng Nai về việc sử dụng nguồn đất đắp từ dự án Sân bay Long Thành phục vụ thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

leftcenterrightdel
 Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tặng quà động viên các đơn vị thi công dự án Sân bay Long Thành.

Ngoài ra, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai cũng đưa ra kiến nghị giúp địa phương tháo gỡ các “nút thắt” về giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư để đẩy nhanh tiến độ trên tuyến giao thông số 2 kết nối sân bay Long Thành.

Ngọc Tuấn