Ngày 23/7, ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, thành phố đã chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan rà soát toàn bộ quá trình thi công, xác định rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc cây me tây cổ thụ bị bật gốc ngay tại dự án cải tạo vỉa hè đường Phan Đình Giót, TP Buôn Ma Thuột.

leftcenterrightdel
 Cây me cổ thụ bị bật gốc, ngã đổ tại dự án cải tạo vỉa hè đường Phan Đình Giót.

Theo thông tin ban đầu, sáng 22/7, một cây me tây trong hàng me cổ thụ trên đường Phan Đình Giót ngã đổ, tràn hết ra mặt đường. Rất may, vào thời điểm này không có phương tiện hay du khách nào đi ngang nên không có ai bị thương.

Ngay sau đó, UBND TP Buôn Ma Thuột đã yêu cầu các đơn vị thi công dự án cải tạo vỉa hè đường Phan Đình Giót dừng công việc để kiểm tra việc cây me cổ thụ bị ngã đổ.

Qua kiểm tra hiện trường, bước đầu cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân chính dẫn đến cây me tây bị bật gốc là do thi công cắt rễ cây chưa phù hợp, chưa có biện pháp gia cố, trụ đỡ cho thân cây. Do đó, khi gặp mưa to kèm nền yếu dẫn đến cây me tây bị bật gốc, gãy đổ.

leftcenterrightdel
Rất may, vào thời điểm cây me bị ngã đổ không có phương tiện hay du khách nào đi ngang nên không có ai bị thương.

Cũng theo ông Nhật, không chỉ có cây me cổ thụ nói trên bị bật gốc mà nhiều cây me khác cũng đã bị cưa rễ chính và có nguy cơ ngã đổ.

"Hiện thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra cụ thể tác động của việc thi công đã ảnh hưởng như thế nào đến rễ từng cây. Từ đó, có biện pháp xử lý, đề xuất biện pháp thi công từng vị trí trên toàn tuyến đường” – ông Nhật cho hay.

leftcenterrightdel
 Hàng cây me cổ thụ trên đường Phan Đình Giót tạo vòm rất đẹp, thu hút người dân, du khách thường đến tham quan, chụp ảnh..

Được biết, hiện UBND thành phố Buôn Ma Thuột đang cho cải tạo, nâng cấp một số tuyến vỉa hè tại trung tâm thành phố để tạo mỹ quan, làm nơi đi bộ cho người dân, du khách. Trong đó, có việc cải tạo mặt đường, vỉa hè đường Phan Đình Giót.

Đường Phan Đình Giót nằm giữa sân vận động TP Buôn Ma Thuột và Bảo tàng Đắk Lắk. Đây là tuyến đường trung tâm, có hàng me cổ thụ hai bên đã giao tán, tạo vòm rất đẹp nên đoạn đường này thu hút người dân, du khách thường đến tham quan, chụp ảnh./.

Nguyễn Chính