leftcenterrightdel
Sáng 22/4, cơ quan chức năng TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã có mặt tại đường Trần Hưng Đạo (phường 10, TP Đà Lạt) để khám nghiệm hiện trường vụ phát hiện nhiều cây thông cổ thụ hơn trăm năm tuổi bị triệt hạ. 
leftcenterrightdel
 Hạt Kiểm lâm Đà Lạt  cho biết đang yêu cầu hai chủ đất thửa 17 và 19 là ông Thuận và bà Trang có mặt tại trụ sở hạt kiểm lâm vào đầu giờ chiều 22/4 để làm rõ một số vấn đề.
leftcenterrightdel
 Tại hiện trường, bên triền đồi cạnh Dinh 2, nhìn qua Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, nhiều cây thông có đường kính từ 40cm đến 80cm nằm ngổn ngang, có những cây còn ứa nhựa trắng, cạnh đó cũng những cây với vết cưa đã lâu.
leftcenterrightdel

Cây thông cổ thụ hơn 100 năm tuổi ngay trung tâm TP Đà Lạt bị cưa hạ trái phép.

leftcenterrightdel
 Theo lãnh đạo Hạt kiểm lâm Đà Lạt, vị trí những cây thông cổ thụ bị cưa hạ thuộc thửa đất số 17 và 19 đường Trần Hưng Đạo. Đây là cây rừng nội ô do Ban Quản lý rừng phòng hộ Lâm Viên Đà Lạt quản lý.
leftcenterrightdel
 Tại buổi khám nghiệm còn có đại diện của chủ 2 thửa đất số 17 và 19 Trần Hưng Đạo. Theo đó thửa số 17 có diện tích 1.435,11m2 đứng tên Huỳnh Đức Thuận, thửa số 19 có diện tích 1.584,07m2 đứng tên Hồ Thị Kim Trang.
leftcenterrightdel
 Những cây thông trên được giao trách nhiệm quản lý, bảo vệ. Tuy nhiên, những người vi phạm đã lợi dụng ngày nghỉ, ngày mưa, đêm tối để triệt hạ thông. 
leftcenterrightdel

Đến trưa cùng ngày, cơ quan chức năng vẫn chưa thể tổng hợp, cung cấp số liệu khám nghiệm hiện trường về loạt cây thông cổ thụ bị cưa hạ trái phép. 

Phương Thảo