leftcenterrightdel
 Khu vực xây biệt thự trái phép.

Theo Công an, 3 đối tượng này được xác định là lừa đảo bán đất do nhà nước quản lý liên quan đến khu đất xây dựng các căn biệt thự nói trên ở khu vực Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ.

Công an cũng đã xác định được một số bị hại liên quan đến việc mua bán. Do đang trong quá trình điều tra, nên danh tính của các đối tượng chưa được lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang thông tin.

Theo tài liệu một số người dân cung cấp cho cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc 79 căn biệt thự, thì ông Lâm Hùng Sơn đã ủy quyền cho Đoàn Văn Huy đứng ra mua bán đất với một số người dân ở đây và có ông Nguyễn Văn Thoan trưởng ấp Bãi Trường xác nhận nguồn gốc đất.

Tính đến nay, cơ quan chức năng TP Phú Quốc đã cưỡng chế tháo dỡ 2/79 căn biệt thự nói trên. Đang tiến hành cũng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật những căn biệt thự tiếp theo.

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Kiên Giang phối hợp với cơ quan chức năng TP Phú Quốc tiến hành kiểm tra, lập biên bản sự việc 79 căn biệt thự xây dựng trái phép thuộc khu đất 18,9ha tại Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ./.

Minh Tín