Đây là dự án tiêu biểu nằm trong chương trình phát triển nhà ở xã hội của HUD, là một trong các mục tiêu trọng điểm trong năm 2019. Tổng công ty HUD đang tập trung triển khai đồng thời các thủ tục đầu tư xây dựng của 03 dự án khu đô thị mới (Thanh Lâm – Đại Thịnh 1, Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 và Mê Linh - Đại Thịnh) trên địa bàn huyện Mê Linh, Hà Nội. 

Dự án Khu nhà ở xã hội (NOXH) tại khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 bao gồm 14 khối nhà chiều cao 06 tầng với quy mô 1.030 căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 52m2 đến 69m2 với giá bán dự kiến khoảng 8 triệu đồng/m2 sẽ được xây dựng và hoàn thành từ nay đến năm 2021.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

Dự án Khu NOXH này được thiết kế kiến trúc mặt ngoài hiện đại, hài hòa với tổng thể cảnh quan chung gồm hệ thống sân vườn, khu đỗ xe, sân chơi, tiểu cảnh... được kết nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hoàn chỉnh của Khu Đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 cũng như hệ thống hạ tầng xã hội của huyện Mê Linh, Hà Nội, phù hợp với quy hoạch phát triển chung của Thủ đô.

Với lợi thế tiếp cận tuyến đường 48m, liên hệ trực tiếp với Trung tâm hành chính huyện Mê Linh, có khả năng kết nối nhanh với trung tâm Hà Nội, Sân bay quốc tế Nội Bài, các khu công nghiệp tập trung của Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc và các tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn như QL2, QL3. Dự án hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn tiêu biểu về quá trình đô thị hóa của các huyện ngoại thành, cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội. 

Việc khởi công Dự án này tiếp tục khẳng định vài trò của Tổng công ty HUD, một doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Xây dựng, là đơn vị tiên phong thực hiện các chính sách xã hội, trong đó có chính sách phát triển nhà ở giải quyết nhu cầu an cư cho người dân có thu nhập thấp, các đối tượng công nhân viên chức, gia đình chính sách.

Tại khu vực phía Bắc, Tổng công ty HUD cùng các đơn vị thành viên trong giai đoạn 2012-2017 đã hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng hơn 2.100 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp với 140.000m2 sàn nhà ở tại các địa bàn như: Khu đô thị mới Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội; Khu chung cư thu nhập thấp tại phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa; Khu chung cư thu nhập thấp tại Khu phố 3-4, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình.

leftcenterrightdel
 Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2021

Thời gian tới, Tổng công ty HUD tiếp tục triển khai hàng loạt dự án NOXH mang thương hiệu HUD sẽ sớm được khởi công xây dựng tại nhiều khu đô thị mới của Thủ đô. Trong đó, tại Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh) sẽ khởi công Dự án Khu Nhà ở xã hội trong tháng 6/2019 và đang đề xuất Thành phố Hà Nội chấp thuận đầu tư Dự án NOXH tại Khu đô thị HUD - Sơn Tây trong quý III/2019.

Hữu Hoa