Trao đổi với Báo Bảo vệ pháp luật, ông Trần Xuân Thông – Tổng Giám đốc Công ty Đất Xanh Đà Nẵng cho biết, mình chưa nắm được thông tin có hàng trăm ngôi mộ trong khu vực dự án Phú Điền Residences mà công ty là nhà phân phối độc quyền. “Sao có đến hơn 300 ngôi mộ, sao ghê vậy”, ông Thông tỏ ra bất ngờ trước thông tin mà phóng viên đưa ra.

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật nhận được phản ánh của một số khách hàng đã đặt mua các sản phẩm tại Dự án Phú Điền Residences về việc họ không hề được nhà phân phối thông báo việc có mồ mả trong khu vực dự án này. Phía Công ty Đất Xanh Đà Nẵng khi nhận thông tin này cũng không biết có hay không mồ mả trong khu vực dự án này.

Công ty Đất Xanh Đà Nẵng cho rằng, họ nhận phân phối sản phẩm của Phú Điền khi có đất sạch nên cũng không nắm việc có hay không có mồ mả trong khu vực dự án Phú Điền Residences.

leftcenterrightdel
 Vẫn còn rất nhiều ngôi mộ phía sau tấm pano quảng cáo của chủ đầu tư là Công ty Phú Điền

Theo thông tin trên trang Web của Công ty TNHH Phú Điền, Dự án khu đô thị Phú Điền Residences tọa lạc tại xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Dự án quy mô 12,23 ha được chia làm 2 dòng sản phẩm chính là 347 lô đất nền liền kề và 62 lô đất biệt thự ven sông. Dự án do Công ty TNHH Phú Điền làm chủ đầu tư và Công ty Đất Xanh Đà Nẵng là đơn vị phân phối sản phẩm độc quyền của dự án.

Trả lời Báo Bảo vệ pháp luật về một số thông tin xung quanh dự án này, ông Tạ Ngọc Anh - Giám đốc Phát triển dự án, đại diện Công ty TNHH Phú Điền cho biết, Công ty TNHH Phú Điền được cấp Chủ trương đầu tư Dự án Khu dân cư Nghĩa Điền tại Quyết định số 1741/QĐ-UBND ngày 20/9/2017.

Dự án được khởi công từ tháng 4/2018. Đến nay, về cơ bản Dự án đã giải phóng mặt bằng, nộp tiền sử dụng đất và hoàn thành xong gần 100% cơ sở hạ tầng. Công ty đã phát hành Văn bản số 36/CV-PĐ ngày 25/2/2019 trình Sở Xây dựng nghiệm thu các hạng mục công trình của Dự án để bàn giao. Dự án có cho đặt cọc giữ chỗ một số vị trí thuận lợi tại dự án trong Đợt 1 và Đợt 2 trong ranh giới 12,3ha của Dự án.

Trong phần diện tích 12,3ha của Dự án Phú Điền Residences có 307 ngôi mộ và công ty đã tiến hành đền bù, cải táng xong trong năm 2018.

leftcenterrightdel
 Hàng trăm ngôi mộ trong dự án Phú Điền Residences nhưng nhà phân phối độc quyền lại cho rằng họ không hề hay biết

Còn ông Trần Xuân Thông – Tổng Giám đốc Công ty Đất Xanh Đà Nẵng cũng cho hay, Phú Điền Residences là một trong những dự án chính mà công ty đứng ra phân phối độc quyền. Hiện tại các sản phẩm của Dự án này đã được nhận đặt cọc giữ chỗ hết. Việc thực hiện ra sổ đỏ cho các sản phẩm đất nền được bán là do phía chính quyền thực hiện nhưng trong hợp đồng công ty cam kết với khách hàng đến tháng 9/2019 sẽ có sổ đỏ.

Tuy nhiên, ông Trần Xuân Thông tỏ ra rất bất ngờ trước thông tin có hàng trăm ngôi mộ trong khu vực dự án Phú Điền Residences. “Sao có đến hơn 300 ngôi mộ, sao ghê vậy” ông Thông tỏ ra khá ngạc nhiên. Ông Thông cho biết thêm, phía nhà phân phối cũng không nắm thông tin là có mồ mả trong khu vực dự án, chủ đầu tư chỉ giao đất sạch để công ty phân phối chứ không thông báo việc có mồ mả trong khu vực dự án Phú Điền Residences. “Chúng tôi sẽ làm việc lại với chủ đầu tư về việc này”, ông Thông nói thêm.

Xuân Nha