Tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan hôm 11/12, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện Đề án Quy hoạch Cảng hàng không Vân Phong thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Nông nghiệp- PTNT rà soát quỹ đất được quy hoạch trồng rừng sản xuất để có phương án chuyển đổi mục đích sử dụng khi cần thiết.

Ông Tuân lưu ý đơn vị tư vấn, quá trình hoàn thiện đề án cần bổ sung các hạng mục công trình liên quan đến hoạt động hàng không, cũng như đánh giá, làm rõ hơn hiệu quả đầu tư đề án.

leftcenterrightdel
 Sân bay dự kiến xây dựng tại xã Vạn Thắng, Vạn Ninh/KKTVP.

Theo dự thảo báo cáo đề án của đơn vị tư vấn, Cảng hàng không Vân Phong thuộc cấp 4E với 9 vị trí đỗ máy bay, dự kiến sẽ được xây dựng tại xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, công suất ban đầu 2,5 triệu hành khách/năm giai đoạn đến năm 2030, đảm bảo khả năng nâng công suất lên 10 triệu hành khách/năm với 27 vị trí đỗ máy bay ở các giai đoạn sau.

Tổng mức đầu tư, theo đề án, gần 7.000 tỉ đồng, thực hiện đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP, hợp đồng BOT.

Cùng với Cảng hàng không Cam Ranh ở phía nam tỉnh, đây sẽ là cảng hàng không thứ hai của tỉnh Khánh Hòa, nằm ở phía bắc tỉnh, cách Cảng Hàng không Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên khoảng 37km đường chim bay.

PV