leftcenterrightdel
 Dư luận xôn xao xung quanh việc Chủ đầu tư tự ý xây dựng khi chưa có giấy phép. (Ảnh: NP)

Dự án The Arena Cam Ranh (phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) do Công ty CP Trần Thái Cam Ranh làm chủ đầu tư. Đây là tổ hợp khu vui chơi giải trí kết hợp du lịch nghỉ dưỡng lớn và được giới thiệu là “siêu dự án” đẳng cấp 5 sao. Thời gian qua, dư luận xôn xao về việc dự án này chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã khởi công xây dựng từ năm 2017.

Theo quảng cáo, ngoài khu biệt thự, 126 shophouse, dự án còn bao gồm 4 tòa khu căn hộ Condotel với hơn 5.000 căn (cao từ 21-25 tầng).... Từ năm 2018 đến nay, các sàn môi giới bất động sản đã chào bán và thu tiền của khách hàng. Đầu năm 2019, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa ra quyết định tạm đình chỉ thi công dự án này.

Mới đây, đồng loạt khách hàng mua dự án The Arena Cam Ranh đã căng băng rôn “tố” Công ty CP Trần Thái Cam Ranh bội tín và có nhiều vi phạm theo như thỏa thuận đã cam kết?.

Cụ thể, theo phản ánh của khách hàng, Chủ đầu tư đã chào bán sản phẩm trước khi có giấy phép xây dựng. Khi ký Hợp đồng mua bán căn hộ, Chủ đầu tư đưa ra mốc hoàn thiện và bàn giao căn hộ là tháng 6/2020, tuy nhiên sau đó liên tục thông báo gia hạn và đến nay lại tiếp tục ra Thông báo dự kiến bàn giao căn hộ đến tháng 12/2020 hoặc đến tháng 6/2021. Nhiều khách hàng bức xúc, yêu cầu chủ đầu tư phải có trách nhiệm bồi thường theo như thỏa thuận về việc chậm tiến độ như đã cam kết.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng mua căn hộ tại The Arena Cam Ranh bức xúc về việc chủ đầu tư đã tự ý thay đổi hoàn toàn thiết kế và nội thất căn hộ so với thiết kế ban đầu. Bà N.T.N. (người mua căn hộ dự án) bức xúc: “Việc Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế và nội thất căn hộ mà không có sự thỏa thuận với khách hàng là việc làm vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận mua bán, làm ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng”.

leftcenterrightdel
 Phiếu xác nhận mà công ty CP Trần Thái Cam Ranh làm sẵn cho khách hàng ký về việc thay đổi một số thiết kế so với ban đầu.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng tỏ ra phẫn nộ với việc chủ đầu tư liên tục ra Thông báo gia hạn bàn giao căn hộ nhưng mặt khác thì lại thông báo “ép” khách hàng đóng tiền!?.

Bà C.T.T.H. (ngụ quận 4, khách hàng mua căn hộ tại dự án) bức xúc: “Trong khi Chủ đầu tư thi công chậm tiến độ nhưng vẫn liên tục gửi thông báo đóng tiền, yêu cầu đóng lên đến 70%, thậm chí dọa chủ sở hữu nếu không đóng tiền thì sẽ bị phạt chậm nộp và hủy Hợp đồng, mất tiền nếu thời gian nộp tiền chậm quá 45 ngày. Chúng tôi rất bức xúc về những nội dung hết sức vô lý và chèn ép khách hàng của Công ty Trần Thái Cam Ranh”.

Trả lời phóng viên báo Bảo vệ pháp luật về những nội dung nêu trên, đại diện Công ty CP Trần Thái Cam Ranh cho biết: Về tiến độ, dự án The Arena bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ triển khai và hoàn thành dự án từ các sự kiện khách quan và bất khả kháng. Cụ thể là do việc UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành văn bản tạm dừng triển khai thủ tục pháp lý do Thanh tra Chính phủ thanh tra một số dự án tại tỉnh cho đến khi có Kết luận thanh tra, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ pháp lý của dự án gần 24 tháng. Bên cạnh đó là sự kiện bất khả kháng từ dịch COVID-19 xảy ra từ tháng 01/2020 đã làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án nên không thể bàn giao đúng thời hạn.

Về việc thay đổi thiết kế căn hộ, đại diện Công ty Trần Thái Cam Ranh cũng khẳng định đã gửi thông báo đến tất cả khách hàng và nhận được đại đa số ủng hộ!?

Tuy nhiên, với những câu hỏi về việc vì sao chủ đầu tư thi công chậm tiến độ nhưng vẫn liên tục ra Thông báo buộc khách hàng đóng tiền lên đến 70% giá trị Hợp đồng thì đại diện Công ty Trần Thái Cam Ranh lại “lờ đi” không trả lời...

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Mai Phong