Công văn do Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang ký gửi UBND 11 xã trên địa bàn và Đài Truyền thanh Truyền hình huyện nêu rõ, hiện nay tình hình mua bán đất trên địa bàn huyện Hòa Vang đang diễn ra rất sôi động. Giới “cò" đất đang dùng nhiều chiêu trò đẩy giá đất lên cao bất thường để trục lợi. 

Để tránh việc người dân bán tháo đất trên địa bàn huyện Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang có ý kiến Chỉ đạo: Giao UBND 11 xã thông tin, tuyên truyền cho người dân cần phải thận trọng trong việc mua bán đất. Không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bản hết đất nông nghiệp và đất ở vì sau này sẽ không có đất để sản xuất, không có đất để cho con, cháu làm nhà ở, ảnh hưởng đến tình hình an sinh xã hội, ổn định cuộc sống lâu dài. 

leftcenterrightdel
 Văn bản của UBND huyện Hòa Vang

Giao Đài Truyền thanh và Truyền hình huyện thông báo rộng rãi trên đài để người dân nắm bắt rõ tình hình "sốt“ đất ảo trên địa bàn huyện, tránh tình trạng bị “sập bẫy" nhóm “cò” đất gây ảnh hưởng đến tình hình kinh tế của cá nhân, gia đình. 

Được biết, gần đây tại địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam “cò” đất đang tìm mọi cách để thổi giá đất. Trước đó như báo BVPL đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản giả chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam về việc phê duyệt một dự án bất động sản “khủng” tại Hội An để nhằm tạo cơn sốt đất.

Trước đó nữa vào cuối tháng 10/2018 cũng đã từng có một văn bản giả chữ ký của chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về việc phê duyệt đầu tư xây dựng một dự án khác nhằm thổi giá đất tại khu vực Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ.

Xuân Nha