leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng huyện Thủy Nguyên hỗ trợ tháo dỡ công trình cho 20 hộ dân xã Tân Dương chấp hành bàn giao mặt bằng trong buổi cưỡng chế thu hồi đất ngày 25/5/2022. (Cổng tin tức TP Hải Phòng). 

Trước đó, ngày 1/7, Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Thủy Nguyên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với một số hộ dân tại xã Tân Dương (Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), trong đó, có hộ gia đình bà Lưu Thị Tỵ.

Trong quá trình thực hiện, những người không có nhiệm vụ được lực lượng thực thi mời ra khỏi khu vực cưỡng chế thu hồi đất, trong đó có bà Lê Thị Minh (thông gia với bà Tỵ) đang ở cùng khu đất với bà Tỵ.

UBND huyện Thủy Nguyên thông tin, do bà Minh sức khỏe yếu, không có khả năng tự di chuyển, nên Ban cưỡng chế đề nghị người thân đưa bà Minh về nơi tạm lánh do UBND huyện Thủy Nguyên bố trí nhưng không được thực hiện.

Ban Cưỡng chế đã bố trí cán bộ cùng nhân viên y tế và trang thiết bị, đưa bà Minh về chăm sóc, theo dõi tại Bệnh viên đa khoa huyện Thủy Nguyên. Đến ngày 6/7, sức khỏe bà Minh chuyển biến xấu, được chuyển điều trị tuyến trên tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, TP Hải Phòng.

Đến 19h ngày 6//7, bà Lê Thị Minh đã tử vong. Theo bác sĩ điều trị, bước đầu xác định nguyên nhân bà Minh tử vong do có tiểu sử bệnh nền. Ngay sau đó, cơ quan pháp y đã được huy động thực hiện các hoạt động giám định y khoa và các thủ tục theo quy định.

leftcenterrightdel
 Một hạng mục trong khu đô thị Bắc Sông Cấm đang triển khai xây dựng. (Cổng tin tức TP Hải Phòng)

Hiện cơ quan chức năng đang thực các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật. UBND huyện Thủy Nguyên đã thăm hỏi, động viên và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp với gia đình bà Lê Thị Minh để lo tang lễ theo phong tục địa phương.

Cũng theo thông tin từ UBND huyện Thủy Nguyên, sau vụ việc bà Lê Thị Minh tử vong, một số đối tượng không phải thân nhân gia đình bà Minh đã tập trung ở Bệnh viên nơi bà Minh điều trị để ghi hình, đăng phát thông tin đưa lên mạng xã hội, có nhiều nội dung kích động, với mục đích cản trở quá trình giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án khu đô thị Bắc Sông Cấm, gây mất an ninh trật tự khu vực. Do đó, các lực lượng chức năng đã có biện pháp nhằm bảo đảm an ninh, trật tự khu vực bệnh viện, ổn định dư luận, tránh để đối tượng xấu lợi dụng, kích động người dân.

Trúc Quyên