Sáng 27/6, khi công nhân đang vận hành cần trục tháp thi công công trình khách sạn Liberty (đường Võ Nguyên Giáp – Loseby, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) thì móc của cẩu tháp này rơi từ tầng 23 xuống ngã tư đường.

Đây là tuyến đường rất nhộn nhịp người và xe cộ qua lại trong đó cả người dân và du khách. Rất may mắn móc cần cẩu đã không gây thiệt hại về người và tài sản.

leftcenterrightdel
Móc cần cẩu rơi xuống từ tầng 23 xé toạc một mảng mặt đường nhựa 

Theo thông tin của Báo Bảo vệ pháp luật, công trình khách sạn Liberty do Công ty CP Kỹ thuật Xây dựng Dincothi công. Công trình khách sạn này được khởi công xây dựng từ tháng 12/2017 với ba tầng hầm và 23 tầng nổi, do Công ty TNHH MTV Phạm Ngân Nhi làm chủ đầu tư.

Sau khi sự cố xảy ra, Đội Trật tự quy tắc đô thị quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu tạm dừng thi công công trình. Cơ quan chức năng cũng đã đến công trình để kiểm tra và mời những người có liên quan sang trụ sở UBND quận Sơn Trà làm việc. Đội Trật tự quy tắc đô thị quận Sơn Trà kiểm tra tất cả mọi hồ sơ liên quan đến công trình.

leftcenterrightdel
Công trình nơi xảy ra sự cố 

Ông Lê Văn Tuấn - Chánh thanh tra Sở Xây dựng cũng cho hay, các cơ quan chức năng đã lập biên bản và sẽ họp để xác định nguyên nhân, xác định hành vi để tiến hành xử phạt về sự việc này.

Đồng thời, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cũng đã giao các đơn vị chức năng tổ chức rà soát và kiểm tra sớm các cẩu tháp xây dựng trên địa bàn để chấn chỉnh, phòng ngừa các sự cố tương tự có thể xảy ra.

Xuân Nha