Theo công văn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, đối chiếu lại cao độ thi công mặt đường giao thông (đoạn 600m đầu tuyến của đường nối Cách Mạng Tháng 8 đến đường Tỉnh 918). Báo cáo kết quả với UBND thành phố trước ngày 9/7.

leftcenterrightdel
Đoạn 600m đầu tuyến của gói thầu CT3-PW-2.5. 

Công trình đường nối đường Cách Mạng Tháng 8 đến đường Tỉnh 918 có chiều dài tuyến hơn 5,3km, mặt cắt ngang 40m. Công trình chia làm 3 gói thầu, gồm gói thầu CT3-PW-2.5 (đoạn từ đường Cách Mạng Tháng 8 đến nút giao Võ Văn Kiệt, giá trị hợp đồng hơn 157 tỉ đồng), gói thầu CT3-PW-2.6 (đoạn từ nút giao Võ Văn Kiệt đến cuối tuyến), gói thầu CT3-PW-1.7 (xây dựng cống ngăn triều trên đường nối Cách Mạng Tháng 8 đến đường Tỉnh 918).

Ngoài chức năng đường giao thông, tuyến đường này cũng có tác dụng như hệ thống đê bao bảo vệ vùng lõi của TP Cần Thơ, chống ngập úng cho khu vực này trong tương lai.

Tuy nhiên, sau khi gói thầu CT3-PW-2.5 được thảm nhựa khoảng 600m thì một số người dân nghi ngờ nhiều điểm trên công trình không đạt cao trình như thiết kế. Từ đó, họ nghi ngờ về hiệu quả chống ngập của công trình sau khi hoàn thành./.

Huyền Ngân