Ngày 4/9, ông Lê Văn Hạnh - Phó Giám đốc Sở GTVT Gia Lai cho biết, ngay sau khi nghe thông tin từ người dân phản ánh về tuyến đường. Chiều ngày 3/9, chúng tôi đã trực tiếp kiểm tra tuyến đường tránh Đông thị trấn Chư Sê đoạn gần giáp với đường Hồ Chí Minh (QL 14). Cụ thể, sau đợt mưa vừa qua, hiện tuyến này đã xuất hiện hiện tượng sạt lở mái ta luy gây hư hỏng nặng nền, mặt đường nguy cơ mất an toàn giao thông.

leftcenterrightdel
Mặt đường nứt toác tại tuyến đường tránh Đông thị trấn Chư Sê (Gia Lai). 

Cụ thể, tại đoạn đường tránh thôn Đoàn Kết, xã Ia Pal (huyện Chư Sê) dài khoảng hơn 100 mét đã bị sụt lún. Nhiều đoạn nứt sâu hơn 1 mét và rộng tới nửa mét. Ngoài ra, taluy đường nhiều tấm kè bê tông đã bị sụt lún làm biến dạng. Anh Lê Văn Thái (trú tại xã Ia Blang, Chư Sê) cho hay: "Đoạn đường này mới bị sạt lở hôm qua, trước đó đã xuất hiện những vết rạn nứt nhưng nhỏ. Hiện xe ô tô không lưu thông qua được, chỉ có một số người dân đi xe máy liều mình né những điểm sạt lở để qua thôi...".

leftcenterrightdel
Nhiều vết nứt khác trên tuyến đường rất nghiêm trọng. 

Được biết, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6- Bộ giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng, với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Công trình khởi công từ giữa tháng 5 2018, mới nghiệm thu vào tháng 6/2019.

leftcenterrightdel
Nhiều vết nứt cắt ngang mặt đường rất lớn.
leftcenterrightdel
Mặt đường nứt thành những rãnh sâu gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Theo ông Hạnh, hiện Sở đã có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án 6 khẩn trương phối hợp với UBND huyện Chư Sê và các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường này".

leftcenterrightdel
Phần taluy đường cũng bị biến dạng. 

Hiện tại điểm giao nhau của đường tránh với Quốc lộ 14 và Quốc lộ 25 đã được các đơn vị lập hàng rào chắn, cắm biển báo không cho xe lưu thông vào đoạn đường này.

Chính Cương - Thiên An