Liên quan đến dự án “khủng” Dragon Riverside City xây dựng sai phạm khi không có giấy phép của Cơ quan chức năng. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Bất động sản Sài Gòn Vina vẫn cố “chây ì” không thực hiện các quyết định tháo dỡ bắt buộc của UBND thành phố và UBND quận 5.

Theo quyết định 795/QĐ-XPVPHC của Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến ký và có hiệu lực thi hành từ ngày 5/3/2019. Chủ đầu tư dự án phải dừng thi công xây dựng công trình và buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm, cụ thể: tháo dỡ toàn bộ tầng hầm B1, B2, tổng diện tích 25.049,8m2.

Tháo dỡ toàn bộ diện tích vi phạm tại tầng trệt của các tháp A, B, C, D và nắp hầm mở rộng với tổng diện tích là 9.700m2. Cũng theo quyết định trên thì thời hạn thi hành trả lại nguyên hiện trạng là 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Tuy nhiên, tới thời điểm này theo ghi nhận thực tế tại dự án, chủ đầu tư vẫn cố trì hoãn và chưa có động thái tự tháo dỡ theo quyết định của Cơ quan chức năng đối với các hạng mục tầng hầm B1, B2 và tầng trệt các tháp A, B, C, D của công trình đã xây dựng trái phép.

Hiện nay, đã trải qua hơn 8 tháng  kể từ ngày có quyết định tháo dỡ những phần xây dựng sai phạm của dự án nhưng chủ đầu tư vẫn không có động thái thực hiện việc trả lại nguyên hiện trạng ban đầu. Bên cạnh đó các sàn giao dịch của chủ đầu tư vẫn tiếp tục công khai quảng cáo và rao bán rầm rộ các căn hộ tại dự án.

Theo đại diện của UBND phường 1, quận 5 cho biết: Hiện tại, Công ty Cổ phần Bất động sản Sài Gòn Vina mới chỉ thực hiện một phần của Quyết định xử phạt do UBND TP HCM ban hành. Tức, phía công ty đã đóng 325 triệu đồng tiền xử phạt hành chính, nhưng vẫn chưa thực hiện việc tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu.

Trước thực trạng trên, dư luận đặt ra nhiều nghi vấn liệu đây có phải là hành động cố tình "câu giờ"  nhằm kéo dài thời gian nhằm né tránh việc thực hiện quyết định buộc tháo dỡ của các Cơ quan chức năng thành phố Hồ Chí Minh đối với dự án The Dragon riverside City mà Công ty cổ phần bất động sản Sài Gòn Vina làm chủ đầu tư.

leftcenterrightdel
 Cổng dự án Dragon Riverside City

Sự việc đã quá thời hạn 8 tháng kể từ ngày 5/3/2019 tới nay vẫn chưa được thực hiện tự tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép, cũng không thấy các Cơ quan quản lý nhà nước quyết liệt xử lý công trình “khủng” sai phạm, điều này đặt ra cho dư luận nhiều ý kiến trái chiều là công tác quản lý, xử lý vi phạm trong lĩnh vực xây dựng có thật sự đã hiệu quả hay chưa ? 

Báo Bảo vệ Pháp luật sẽ tiếp tục phản ánh sự việc…

Trần Trân