Cụ thể, Kim Tơ Group đã tổ chức thi công, xây dựng đường giao thông nội bộ, diện tích 19.825m2; 2 hồ bơi với diện tích 1.966m2; sân tennis khoảng 648m2; nhà hàng, diện tích 648m2; nhà tôn, diện tích khoảng 863m2. Quyết định yêu cầu “Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá hạn mà Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”.

leftcenterrightdel
 Khu vui chơi trong Bình Châu Green Garden Villa.

Trước đó Theo công văn 162/SXD-QHKT của Sở Xây dựng, Chủ đầu tư đã “vượt rào” triển khai xây dựng nhiều hạng mục công trình thuộc dự án không đúng với quy hoạch được phê duyệt và chưa được cấp phép. Sở Xây dựng đã có quyết định xử phạt số 02/QĐXPVPHC ngày 6/2/2018.

Cũng theo công văn thửa đất thuộc dự án trên đang tranh chấp tài sản thế chấp giữa công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Kim Tơ và công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) do Tòa án nhân dân TP Vũng Tàu thụ lý chưa giải quyết xong.

leftcenterrightdel
Công văn 162/SXD-QHKT của Sở Xây dựng.

Về lĩnh vực đất đai cũng theo công văn 162/SXD-QHKT, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành quyết định xử phạt số 34/QĐ-XPVPHC ngày 5/12/2018,  khu đất của dự án thuộc quy hoạch đất giao thông, đất ở, thương mại dịch vụ và đất sông suối, đến nay dự án chưa đủ cơ sở pháp lý về đất đai, chủ đầu tư đã đi ký hợp đồng chuyển nhượng khi chưa được Cơ quan có thẩm quyền cho phép. 

Theo ghi nhận của PV trong vai trò nhà đầu tư được người của chủ đầu tư tên C. đưa đi tiếp thị và tham quan nhà mẫu và các hạng mục, các căn Vila đã được xây dựng bài bản với giá khoảng 5 tỉ đồng. Cũng theo nhân viên C. “Dự án” đã đi vào hoạt động như: khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và dịch vụ massage, karaoke… các căn Vila khách hàng có thể cho chủ đầu tư thuê với giá 8%/năm . 

leftcenterrightdel
Khu "dịch vụ" . 

Tất cả các quyết định đều nêu rõ yêu cầu  công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Kim Tơ “chấp hành” nếu không sẽ bị “cưỡng chế” nhưng đến nay đã gần hai năm (Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành quyết định xử phạt) công trình không những không được khắc phục mà còn tiếp tục vi phạm và còn đưa vào kinh doanh đặc biệt là các dịch vụ nhạy cảm như “massage”, “karaoke” . 

Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nho Thanh