Ngày 19/7, UBND thành phố Đồng Xoài và phường Tân Phú cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một tổ chức, 13 cá nhân vì vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Tổng số tiền xử phạt trong vụ việc này là 41 triệu đồng. 

Trước đó, ngày 18/7, qua công tác kiểm tra trên địa bàn, lực lượng chức năng phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước phát hiện công trình xây dựng trụ sở làm việc của một Ngân hàng (chi nhánh Bình Phước, tại địa chỉ Quốc lộ 14, khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài) tập trung đông người, không đảm bảo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Công trình xây dựng vi phạm phòng chống dịch COVID-19. 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 21 người đang tập trung trong công trình đóng kín cổng, trong đó có 20 lao động đến từ các tỉnh: Bình Dương, Gia Lai, Bình Thuận, Tiền Giang, Kiên Giang, nhưng chỉ có tổng cộng 8 người thực hiện đầy đủ khai báo y tế về công tác phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ công trình và 13 lao động tự do; phun khử khuẩn khu vực này và yêu cầu chủ công trình dừng mọi hoạt động cho đến khi đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Qua test nhanh, 21 người nói trên đều có kết quả âm tính với COVID-19.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định./
Tuấn Anh