Ngày 15/1, Phòng Quản lí Đô thị TP Đà Lạt cho biết, cơ quan này vẫn đang tổ chức lực lượng nghiệp vụ để kiểm tra, giám sát hạt động thi công tại công trình cầu đáy kính, Khu du lịch Thung lũng Tình yêu, một thắng cảnh quốc gia của tỉnh Lâm Đồng.

Liên quan đến công trình này, nguồn tin từ UBND TP Đà Lạt, nói, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã ban hành quyết định xử phạt VPHC, mức phạt tiền 40 triệu đồng đối với Công ty CP Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng, chủ đầu tư công trình cầu đáy kinh về hành vi xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

leftcenterrightdel
Công trình cầu đáy kính có quy mô lớn tại thắng cảnh Thung lũng tình yêu. Ảnh: ĐT. 

Trước đó, báo chí phản ánh nhà đầu tư đã xây dựng 2 mố neo 10x15m, cao 10m và 2 trụ đỡ có kích thước 8x8m, cao 20 và 28m; dựng khung sắt lắp ghép nhà chờ có kích thước 8x20m chiều cao 4m. Không những thế, chủ đầu tư còn sử dụng hàng chục nhân công lao động trái phép người nước ngoài.

Ngoài bị xử phạt bằng tiền, chủ đầu tư buộc phải ngừng thi công công trình, thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả trong 60 ngày, kể từ ngày lập biên bản VPHC.  

Hết thời hạn quy định, chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng, sẽ bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.

Dư luận địa phương đặt câu hỏi, vi sao mộ công trình có quy mô lớn, trong khu vực nổi tiếng và nhạy cảm là thắng cảnh quốc gia, nhưng đến khi công trình gần như thi công xong phần thô mới được phát hiện.

Khánh Hà