Ngày 15/11, UBND phường 3, TP Đà Lạt có tờ trình đề nghị cấp thẩm quyền ban hành quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện khắc phục hậu quả đối với bà Đặng Thị Khánh Vy- chủ đầu tư công trình khách sạn tại số 1 bis đường Hà Huy Tập, Đà Lạt.

Lí do, bà Vy không chấp hành các biện pháp khắc phục hậu quả theo nội dung quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 4999/QĐ-XPVPHC, ngày 5/11 của Chủ tịch UBND TP Đà Lạt.

Theo đó bà Vy phải thực hiện khắc phục hậu quả do đã có hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng, quy định tại điểm c, khoản 12, Điều 15, Nghị định 139/2017/NĐ-CP, ngày 27/11/2017 của Chính phủ.

leftcenterrightdel
Công trình sai phép, vượt tầng tại số 1 bis đường Hà Huy Tập, phường 3, Đà Lạt. Ảnh: CTV.

Như đã đưa tin, sau khi có phản ánh của người dân việc công trình khách sạn giữa trung tâm Đà Lạt tại số 1 bis đường Hà Huy Tập, phường 3, xây cao bất thường và gây mất an toàn cho dân cư xung quanh, lực lượng chức năng địa phương đã kiểm tra, phát hiện công trình khách sạn đã xây dựng sai phép.

Cụ thể, chủ đầu tư đã xây dựng 7 tầng (1 trệt, 6 lầu, 1 tầng hầm) so với đường Hà Huy Tập và 5 tầng (1 trệt, 4 lầu, 1 hầm, 2 bán hầm) so với hẻm Trần Hưng Đạo, trong khi giấy phép xây dựng cho phép là 5 tầng và 3 tầng.

Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu dừng thi công, UBND phường 3 đã đề nghị Chủ tịch UBND TP Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư công trình.

Khánh Hà - Sơn Nam