Kết quả điều tra ban đầu xác định, năm 2011, Lê Đình Trung mua lô đất diện tích 500m2 (nằm trong thửa đất số 527, tờ bản đồ số 8 tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) của bà Bùi Thị T. (trú TP Đà Nẵng). Trung nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà T. đi làm thủ tục tách thửa để chuyển nhượng.

Sau đó, ngày 28/4/2011, dù thủ tục liên quan đến thửa đất chưa thực hiện xong nhưng Trung đã bán lại cho bà Nguyễn Thị B. (trú xã Tam Quan, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) với giá 650 triệu đồng, nhận cọc trước 325 triệu đồng. Đến năm 2014, Trung hoàn thành thủ tục tách thửa lô đất này nhưng không sang tên cho bà B. mà đứng tên mình.

Thời điểm này, Trung nợ tiền ông Nguyễn Văn H. và bà Võ Thị Kim C. (trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) nên ký hợp đồng chuyển nhượng thửa đất này cho hai người (hình thức chuyển nhượng có điều kiện chuộc lại trong thời hạn 9 tháng).

leftcenterrightdel
 Đối tượng Lê Đình Trung 

Đến thời hạn Trung không chuộc lại thửa đất nói trên mà để cho ông H, bà C. toàn quyền sở hữu thửa đất này và làm thủ tục để được cơ quan Nhà nước cấp có thẩm quyền xác nhận quyền sử dụng.

Không dừng lại ở đó, ngày 13/2/2019, ông Nguyễn Bá N. (trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) liên hệ với Trung để mua lô đất B2.5 khu tái định cư Bến xe Đức Long (thôn xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) của vợ chồng Trung. Vợ chồng Trung nói dối lô đất này được cha mẹ Trung cho nên ông Ngọc đồng ý mua với giá 2,15 tỉ đồng, đặt cọc 700 triệu đồng, hẹn 60 ngày sẽ ra công chứng.

Sau đó một thời gian, không thấy Trung giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bà B, ông N. trình báo Công an huyện Hòa Vang.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) tiếp tục điều tra, xử lý.

 

 

PV