Theo đó, dự án có tổng chiều dài tuyến 1.500m, tổng diện tích sử dụng đất khoảng 7,17ha. Điểm đầu tại Km0+00 giao với Quốc lộ 47 tại Km20+050 (ngã tư Phú Sơn) thuộc địa bàn phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa; điểm cuối tại Km1+500 nối tiếp phạm vi nút giao thuộc Dự án Đường từ Trung tâm thành phố Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn thuộc phường An Hưng, thành phố Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng Đại lộ Lê Lợi.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Thanh Hóa được giao là đơn vị làm chủ đầu tư hợp phần đầu tư xây dựng; UBND thành phố Thanh Hóa làm chủ đầu tư hợp phần giải phóng mặt bằng và tái định cư. Thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2025.

Theo tìm hiểu, thành phố Thanh Hóa được thành lập năm 1993 từ thị xã Thanh Hóa cũ, trở thành đô thị loại III và đô thị loại II năm 2003. Năm 2014, thành phố Thanh Hóa được công nhận là đô thị loại I.

Thành phố hiện có diện tích tự nhiên 147 km2, 30 phường và 4 xã, quy mô dân số gần 500.000 người, là thành phố trực thuộc tỉnh có nhiều phường nhất cả nước.

Theo Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa đến năm 2040 sẽ bao gồm địa giới hành chính cũ và toàn bộ huyện Đông Sơn, nâng diện tích từ 147 km2 lên hơn 228 km2.

Việc đầu tư dự án mở rộng Đại lộ Lê Lợi là nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, kết nối các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh Quốc phòng. Tăng cường khả năng kết nối và tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại giữa các vùng trong khu vực với Cảng hàng không Thọ Xuân; giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường trục chính của thành phố Thanh Hóa và tạo trục cảnh quan đô thị./.

Bình Minh