Buổi làm việc  giữa ông Luyện và cơ quan Công an kết thúc vào lúc khoảng 12h nội dung làm việc liên quan đến phát ngôn xúc phạm lực lượng Công an, chủ tịch UBND cấp xã của ông này. 

Khi phóng viên hỏi có xin lỗi ông Thân Đăng Phong, chính quyền xã và Công an xã hay không, ông Luyện trả lời: "Không, họ làm sai họ phải có trách nhiệm với chúng tôi".

Ông Nguyễn Thái Luyện thừa nhận với những dự án có liên quan đến Alibaba tại Phú Mỹ, công ty này chỉ là "hợp tác phân phối độc quyền", không phải là chủ đầu tư.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Thái Luyện tai cơ quan Công an

Trước đó vào ngày 13/6, UBND xã Tóc Tiên và Thị xã Phú Mỹ đã tiến hành cưỡng chế một dự án "ma" trên địa bàn mà Alibaba rao là mình đang triển khai. Trong quá trình cưỡng chế, người thực thi công vụ bị nhân viên của công ty địa ốc Alibaba hô hào chống cự, đập phá.

Sau đó ông Luyện còn tổ chức buổi tọa đàm nói về vụ cưỡng chế. Tại buổi toạ đàm này, ông Luyện bày tỏ quan điểm bức xúc trước cách làm việc mập mờ, không rõ ràng chưa đúng quy trình cưỡng chế của Công an xã Tóc Tiên, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên dưới sự chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND Thị xã Phú Mỹ.

Ông Luyện có những lời "xúc phạm" đến công an xã và chủ tịch UBND cấp xã. Kiểu như: “Học cái gì để ra làm công an xã?” và tự trả lời: “Học ngu ra làm Công an xã. Các anh chị để ý mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm, chẳng làm gì thì kêu vô làm công an xã. Nó chẳng chịu đi học” và tiếp tục đặt câu hỏi: “Học cái gì ra làm chủ tịch xã?” và lại tự trả lời: “Học làm côn đồ. Mấy người làm công an xã hay chủ tịch xã xin xỏ, chạy chọt ở trên vị trí hết, không có học, không có trình độ gì hết trơn”…

Hiện tại trong vụ chống đối vào ngày 13/6 Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bắt tạm giam Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (24 tuổi, quê Tiền Giang) và Trần Quốc Tĩnh (24 tuổi, quê Quảng Nam) về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Sơn Tùng - Nho Thanh