leftcenterrightdel
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khảo sát “điểm nóng” xây nhà không phép ở Bình Chánh. 

Theo ghi nhận của PV Báo Bảo vệ pháp luật, nhiều căn nhà tôn đã bị dỡ bỏ sau khi báo chí phản ánh, đống sắt, tôn nằm ngổn ngang trên khu đất rộng lớn.

Khu vực ấp 4, đang tồn tại nhiều căn nhà xây dựng không phép, quây tôn bên ngoài. Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã đến hỏi các chủ nhà, đa số những người này cho biết đều không có giấy tờ, nhà mua viết giấy tay.

leftcenterrightdel
Đa số các căn nhà ở đây đều xây dựng không phép. 

Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Trần Phú Lữ báo cáo với Bí thư Thành ủy TP HCM: hiện chỉ xử lý những người xây dựng vi phạm nhưng không xử lý được người có đất vì chủ sang qua tay.

Một cán bộ đất đai tại Bình Chánh cho biết, nhiều căn nhà được xây dựng khá kiên cố, quây tôn cũ để nhiều người nghĩ rằng căn nhà xây dựng từ lâu, qua mắt cơ quan chức năng. “Đa số các căn nhà trên đều xây dựng không phép”, vị này nói.

Tại buổi khảo sát, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo UBND TP HCM, UBND Huyện Bình Chánh cần xử lý tận gốc vấn đề xây dựng không phép, mạnh tay xử lý người phân lô, bán nền, những cán bộ "bảo kê" cho xây dựng không phép.

Sau khi khảo sát tại xã Vĩnh Lộc A, đoàn lãnh đạo đã di chuyển về UBND huyện Bình Chánh để tiếp tục làm việc. Rất nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí địa phương có mặt tại hội trường để đưa tin nhưng không được tham dự vì “không có thư mời”./.

Nguyễn Lánh