Toà án nhân dân quận Cầu Giấy đã ra quyết định thụ lý vụ án. 

Ngày 26/3/2018, tòa án nhân dân Quận Cầu Giấy đã thụ lý vụ án hành chính số: 01/2018/HCST Về hành vi hành chính của chủ tịch UBND Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy về việc cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự đô thị. Theo đó, TAND quận Cầu Giấy đã thụ lý hồ sơ của Cty TNHH Thương mại Dịch vụ và Thể thao Châu An (Cty Châu An) về việc khởi kiện đối với Chủ tịch UBND phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội. Lý do, Chủ tịch UBND phường Yên Hoà phá dỡ công trình xây dựng của Cty Châu An. 

leftcenterrightdel
 

Ngày 19/10/2012, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 8360 cho phép Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội (Handico) được tạm sử dụng mặt bằng các ô đất để khai thác tạo nguồn thu bù đắp chi phí đầu tư xây dựng hàng rào bảo vệ và chi phí duy trì bảo vệ ô đất, chồng lấn chiếm. Khi UBND TP Hà Nội có quyết định thu hồi đất giao cho các đơn vị liên quan, thời hạn 30 ngày Handico có trách nhiệm bản giao, hoàn trả mặt bằng nguyên trạng cho đơn vị được giao đất. 

Tuy nhiên, ngày 24/3/2013, UBND TP Hà Nội có văn bản số 3719 tiếp tục cho phép xây dựng các công trình nhà tạm (nhà khung thép, mái tôn, kết cấu đơn giản, không kiên cố, để tháo đỡ) trong phạm vi ô đất. Chính vì thế, Handico đã tiến hành ký kết hợp đồng với một số đơn vị để khai thác các ô đất làm kho bãi lưu giữ hàng hóa, bãi trông giữ xe, sân bóng, gara bảo dưỡng sửa chữa xe ô tô... 

Liên quan đến sự việc trên, năm 2014, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng cũng đã có Văn bản số 700 cho rằng: UBND quận Cầu Giấy cần chỉ đạo UBND phường Yên Hòa thực hiện nghiêm túc văn bản số 3719 ngày 24/5/2013 của UBND TP Hà Nội để các hộ dân tiếp tục được kinh doanh cho đến khi UBND TP Hà Nội có quyết định thu hồi đất, sử dụng theo yêu cầu. 

Tuy nhiên đến tháng 11/2014, UBND phường Yên Hòa bất ngờ lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu dỡ bỏ công trình vi cho rằng các đơn vị này đã “xây dựng công trình không phép”. Đến đầu tháng 2/2018, UBND phường Yên Hoà tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện để tháo dỡ công trình của Cty Châu An. Cực chẳng đã, Cty Châu An đã khởi kiện Chủ tịch UBND phường Yên Hoà ra toà. 

TAND quận Cầu Giấy đã có thông báo gửi các bên liên quan. 
Hoàng Thanh- Trần Tâm