Mới đây, anh Nguyễn Văn Thìn (ở Phú Xuyên, Hà Nội) có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng và báo Bảo vệ pháp luật phản ánh vụ việc liên quan tới gia đình anh. Cụ thể: Sau khi anh Thìn kết hôn với em gái anh Nguyễn Văn Khôi, công tác tại Công an phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân (TP . Hà Nội), ngày 20/10/2016, anh Khôi nói rằng, bạn anh đang cần tiền để kinh doanh, nếu cho vay thì sẽ được lãi suất với mức là 1% tháng. Qua nhắn tin trao đổi, anh Thìn đã đồng ý cho anh Khôi vay tiền. Đến ngày 22/10/2016, anh Thìn và vợ đã đưa cho anh Khôi 50 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, anh Khôi còn tiếp tục vay tiền của anh Thìn vài lần, tổng số là 100 triệu đồng. Đến tháng 2/2017, anh Khôi tiếp tục đặt vấn đề vay thêm 100 triệu đồng nữa nhưng anh Thìn không cho vay vì hết khả năng. 

leftcenterrightdel
Những tin nhắn đe dọa do người tố cáo cung cấp.  

Khi anh Thìn đòi lại số tiền đã cho vay thì anh Khôi không trả và liên tục dùng số điện thoại 0984.68xxxx gọi điện, nhắn tin chửi bới anh Thìn và gia đình. “Các tin nhắn của anh lời lẽ xúc phạm nặng nề tới nhân phẩm và danh dự gia đình tôi. Bố tôi đã mất nhưng cũng bị anh chửi bới thậm tệ” - anh Thìn bức xúc cho biết. Không chỉ dừng lại ở việc chửi bới, xúc phạm cả gia đình anh Thìn, ngày 20/07/2018, anh Nguyễn Văn Khôi còn lên mạng xã hội nhắn tin dọa giết cả gia đình anh Thìn... Trước hành vi đe dọa này, anh Thìn phải bỏ việc ở nhà, luôn sống trong cảnh lo lắng, đề phòng.

Cuối cùng, anh Thìn đã có đơn tố cáo anh Khôi đến Công an quận Thanh Xuân về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, đe dọa giết người. Ngày 02/8/2018, Trưởng Công an quận Thanh Xuân đã ra Quyết định số 112/QĐ-CATX-CTHC về việc thụ lý giải quyết tố cáo của anh Thìn. Nội dung Quyết định ghi rõ: Sau khi kiểm tra, xác minh và thấy đủ điều kiện thụ lý và xét đề nghị của đồng chí Đội trưởng Đội Chính trị - Hậu cần, Công an quận Thanh Xuân thụ lý giải quyết tố cáo của anh Nguyễn Văn Thìn có địa chỉ tại huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội đối với đồng chí Nguyễn Văn Khôi, cán bộ Công an phường Thanh Xuân Nam. Trưởng Công an quận Thanh Xuân cũng giao cho Tổ thanh tra Đội Chính trị - Hậu cần có trách nhiệm xác minh nội dung tố cáo, kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý và báo cáo người có thẩm quyền giải quyết tố cáo.

Nhóm P.V