Thông tin từ tỉnh Quảng Bình cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật đã ký quyết định xác minh nội dung tố cáo (nặc danh) đối với ông Trương Tấn Lâm – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới.

Nội dung đơn tố cáo nặc danh được ghi rõ trong quyết định: “về hành vi tiếp tay cho nhà thầu gian lận có tổ chức, coi thường pháp luật theo đơn đề ngày 6/2/2020”.

Đoàn xác minh liên ngành này do ông Trần Xuân Cầm – Phó Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Bình làm trưởng đoàn. 7 thành viên còn lại gồm: Trưởng phòng thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 2 Thanh tra tỉnh; Phó trưởng phòng thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 1 Thanh tra tỉnh; Phó trưởng phòng kinh tế đối ngoại Sở kế hoạch và đầu tư; Thanh tra viên Thanh tra Sở tài chính; Thanh tra viên Thanh tra Sở xây dựng…

Thời hạn xác minh nội dung tố cáo trong 30 ngày, kể từ ngày công bố quyết định xác minh nội dung tố cáo.

Xác nhận với PV báo Bảo vệ pháp luật, ông Lê Thanh Tịnh – Giám đốc Ban quản lý cho biết chiều ngày 20/4, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã công bố quyết định xác minh nội dung đơn tố cáo tại Ban quản lý liên quan đến PGĐ Trương Tấn Lâm. 

leftcenterrightdel
 Trụ sở BQL dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới.

Về phía Thanh tra tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Huệ - Chánh Thanh tra tỉnh cho biết, dẫu là đơn tố cáo nặc danh, nhưng theo quy định của Luật tố cáo 2018, xét thấy những nội dung tố cáo nặc danh cần phải xác minh làm rõ thì vẫn phải kiểm tra, xác minh, vì có nhiều trường hợp người tố cáo sai phạm do sợ bị trù dập, trả thù nên phải dùng đơn nặc danh để tố cáo.

Ông Huệ cũng mong muốn sau khi Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã công bố quyết định kiểm tra xác minh, người tố cáo nặc danh sẽ chủ động phối hợp, cung cấp thông tin về những sai phạm trong đơn tố cáo để Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc thuận lợi, sớm có kết luận.

Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành Trần Xuân Cầm cũng cho biết, người tố cáo nặc danh chủ động phối hợp, đứng ra tố cáo sẽ rất quan trọng, để đoàn kiểm tra tiếp cận lấy thông tin và bảo vệ họ theo quy định của Luật tố cáo.

“Đây là trách nhiệm của đoàn kiểm tra. Có người tố cáo chính danh, chúng tôi sẽ có trách nhiệm bảo mật danh tính, bảo vệ người tố cáo… Riêng người bị tố cáo, phải làm các nội dung giải trình theo yêu cầu của đoàn kiểm tra” – ông Cầm cho biết.

Về phía ông Trương Tấn Lâm, người bị tố cáo cũng xác nhận có đơn nặc danh tố cáo ông Lâm về những sai phạm như coi thường pháp luật, tiếp tay nhà thầu…

Được biết, ông Trương Tấn Lâm đang bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Bình điều tra làm rõ dấu hiệu thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến gói thầu DH/NT.03 - rà phá bom mìn để xây dựng nghĩa trang xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

 

P.V