leftcenterrightdel
 Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh BR-VT trình bày quan điểm tranh luận tại phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Khắc Thủy

Theo báo cáo của Viện KSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngày 17/11/2017, Tòa án nhân dân TP. Vũng Tàu, tỉnh BR-VT mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và đã tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tội “Dâm ô với trẻ em”; áp dụng các điểm a, b Khoản 2 Điều 116, điểm m Khoản 1 Điều 46, Điều 33 Bộ luật hình sự 1999, xử phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù.

Báo cáo nêu rõ, tại bản cáo trạng và bản án sơ thẩm đã xác định bị cáo Thủy thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em như sau: Vụ thứ nhất, vào khoảng 20 giờ một ngày trong tháng 4/2014, anh Nguyễn Văn Tuấn dẫn con gái là cháu N.N.A.D (sinh ngày 08/1/2008) và con trai là cháu Nguyễn Võ Tấn Minh ( sinh ngày 04/2/2003) đến khu vực cầu trượt thuộc khuôn viên Khu chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu. Trong khi cháu D và cháu Minh đang chơi đùa tại khu vực này và anh Tuấn  ngồi chơi ở gần đó thì Nguyễn Khắc Thủy đi đến thực hiện hành vi dùng tay sờ vào bụng và ‘vùng kín’ cháu A.D. Hành vi này của Thủy đã bị cháu Minh phát hiện báo cho anh Tuấn biết. Anh Tuấn tát Thủy một cái vào mặt rồi chửa mắng Thủy, sau đó báo cho anh Đồng là bảo vệ chung cư được biết; Vụ thứ hai, vào khoảng chập tối (18 đến 19 giờ) một ngày trong tháng 5/2014, khi cháu T.H.A (sinh ngày 08/2/2003) đang nói chuyện với cháu Nguyễn Khánh Như Ngọc (sinh năm 2003) tại cửa sổ phòng 102 Khu chung cư Lakeside A1, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu, Nguyễn Khắc Thủy đi đến và thực hiện hành vi dùng tay sờ vào ngực, ‘vùng kín’ cháu H.A, cháu Ngọc đã chứng kiến sau đó cùng cháu H.A khai báo tại Cơ quan điều tra về hành vi phạm tội của Thủy.

leftcenterrightdel
 Báo cáo của Viện KSND tỉnh BR-VT

Ngày 27/11/2017, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy kháng cáo toàn bộ bản án, kêu oan và cho rằng mình không phạm tội. Ngày 11/5/2018 vừa qua, TAND tỉnh BR-VT đã đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Tại phiên tòa, sau khi đánh giá toàn bộ chứng cứ, Kiểm sát viên đã đề nghị Hội đồng xét xử bác kháng cáo kêu oan của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Kết quả xét xử, HĐXX nhận định chỉ đủ căn cứ xác định bị cáo Nguyễn Khắc Thủy thực hiện hành vi dâm ô với cháu N.N.A.D, vụ còn lại thì chưa đủ căn cứ vững chắc. Từ đó, HĐXX đã chấp nhận 1 phần kháng cáo của bị cáo và áp dụng Khoản 1 Điều 116, các điểm m, n Khoản 1 và Khoản 2 Điều 46, Điều 60 BLHS 1999 xử phạt bị cáo Thủy 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời hạn thử thách 18 tháng.

Sau khi Kiểm sát viên Viện KSND tỉnh BR-VT đề nghị Hội đồng xét xử bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Thủy, đồng thời báo cáo Lãnh đạo Viện KSND tối cao biết và theo dõi chỉ đạo, đã nhận được sự quan tâm đồng tình của dư luận xã hội.

Theo đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM, sau khi đọc bản kiến nghị của VKSND tỉnh BR-VT, Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM đã chỉ đạo rút hồ sơ vụ án lên để xem xét, trên cơ sở đó sẽ kháng nghị toàn bộ bản án phúc thẩm của TAND tỉnh BR-VT theo quy định của pháp luật. Đồng chí Nguyễn Đình Trung cũng nhận xét, dựa vào nội dung kiến nghị giám đốc thẩm của Viện KSND tỉnh BR-VT thì bản án của TAND tỉnh BR-VT xử phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù treo là quá nhẹ, chưa nghiêm minh; áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thủy không phù hợp đã dẫn đến bức xúc trong dư luận mấy ngày qua.

Phi Sơn